Độc đáo với linh vật mèo được làm bằng chất liệu sơn mài
24/01/2023 00:00
Nhà điêu khắc đã dày công thiết kế tượng "gia đình nhà mèo" và phủ chất liệu sơn mài để chào đón năm Quý Mão 2023.
Để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Nhà điêu khắc Vũ Dũng đã dày công thiết kế bộ linh vật "gia đình mèo" và phủ chất liệu sơn mài.
Theo ông Dũng, đây là những tác phẩm nghệ thuật mang ngôn ngữ điêu khắc hiện đại, lấy nét đẹp của tạo hình, cách điệu từ những hình ảnh con mèo trong đời sống hàng ngày.
Để tạo ra được một tác phẩm mèo bằng chất liệu sơn mài, người chế tác phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau.
Từ tạo mẫu tinh xảo đến phủ lớp sơn mài, đánh bóng đòi hỏi người nghệ nhân phải tỉ mẩn và yêu nghề.
"Trong lĩnh vực điêu khắc, việc làm nên hình tượng gia đình mèo là cực kỳ khó, mèo bố phải toát lên được vẻ thông thái, mạnh mẽ, cương quyết và đầy rắn rỏi; mèo mẹ có dáng dịu dàng, che chở các con; mèo con phải có vẻ nhanh nhẹn, tinh nghịch…" - ông Dũng chia sẻ
Giá của các sản phẩm dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 12 triệu tùy theo chất liệu và yêu cầu của khách hàng (độc quyền hoặc thiết kế riêng).
Mèo vốn là con vật rất tròn trịa, thân thương và gần gũi với con người.
Mọi công đoạn để tạo nên một tác phẩm được làm hết sức cẩn thận, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tính chính xác cao.
Bộ linh vật mèo đón Tết Quý Mão 2023 được ông đặt tên là "gia đình mèo" gồm mèo bố "An Thịnh", mèo mẹ "An Sinh" và mèo con "An Nhiên".
Mỗi tác phẩm mèo sẽ có hàm ý và ý nghĩa riêng, nhưng tựu chung bao hàm nhiều ý nghĩa nhân sinh, là lời chúc phúc cho ước mơ và hy vọng một đời sống đủ đầy.
Cặp linh vật mèo được dân cư mạng đánh giá "siêu kute" là hai cha con, tượng trưng cho sự tiếp nối thế hệ trong xây dựng và phát triển thành phố cũng như truyền tải thông điệp bình đẳng giới.
Ngày 21/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 phi công vụ rơi máy bay YAK-130.
Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Đội SOS Quảng Nam mang theo xuồng máy, tàu lặn chuyên nghiệp hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ 2 nạn nhân mất tích sau vụ ô tô chở rác bị rơi khỏi cầu treo ở Thừa Thiên Huế.
Photobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
Không phải mua rau xà lách ngoài chợ với những nỗi lo về an toàn thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể trồng xà lách trong chậu hoặc thùng xốp với ba bước đơn giản.
Các thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.