Độc đáo sản phẩm Việt Nam tại lễ hội văn hóa đa sắc màu tại Praha

Theo Hải Đăng/VOV| 28/08/2022 12:01

Ngày 27/8, Lễ hội văn hóa đa sắc màu 2022 vừa được tổ chức tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và cộng đồng nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Praha.

Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại Séc, trong đó có cộng đồng người Việt Nam. Lễ khai mạc của sự kiện được bắt đầu với các chương trình nghệ thuật hấp dẫn mang nhiều màu sắc văn hóa của các quốc gia.

Doc dao san pham viet nam tai le hoi van hoa da sac mau tai praha hinh anh 1
Du khách nước ngoài mua các món ăn truyền thống tại gian hàng Việt Nam.

Lễ hội có sự tham gia của hơn 30 gian hàng đại diện cho các nền văn hóa, ẩm thực của các nước. Tại đây, khách thăm quan đã được giới thiệu những nét đặc sắc trong ẩm thực, văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia.

Doc dao san pham viet nam tai le hoi van hoa da sac mau tai praha hinh anh 2
Các thành viên Câu lạc bộ phu nhân, phu quân của cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã cùng tham gia trang trí và làm nhiều món ăn truyền thống phục vụ du khách.

Góp mặt trong sự kiện lần này, gian hàng của Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp Việt Nam tại Séc đã mang đến một màu sắc đặc biệt, thu hút đông đảo du khách Séc và quốc tế. Các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng nhiều sản phẩm đặc trưng như nón lá, cà phê cũng thu hút sự quan tâm của du khách.

Doc dao san pham viet nam tai le hoi van hoa da sac mau tai praha hinh anh 3
Hơn 30 gian hàng đại diện cho các nền văn hóa, ẩm thực của các quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đại diện cho các châu lục cũng được trình diễn tạo một bầu không khí vô cùng sôi động và vui vẻ cho khách tham quan.

Doc dao san pham viet nam tai le hoi van hoa da sac mau tai praha hinh anh 4

Có thể nói, Lễ hội văn hóa đa sắc màu không chỉ là không gian âm nhạc mà còn là sân chơi giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc biệt cho cộng đồng người nước ngoài và người dân sở tại. Qua đó, hoạt động này cũng tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa các cộng đồng đang sinh sống tại địa phương cũng như trên toàn CH Séc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo sản phẩm Việt Nam tại lễ hội văn hóa đa sắc màu tại Praha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO