Độc đáo những bức tranh vẽ trên bánh gato

MINH AN| 07/11/2021 11:27

Từng bỏ học vì không đúng đam mê, chàng trai Nguyễn Quốc Vượng (30 tuổi, Hà Nội) đã bén duyên với nghề làm bánh và khi mọi người vẽ tranh trên giấy thì Vượng đã “làm khác đi” bằng cách vẽ tranh trên bánh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Làm bánh thực sự không phải là lựa chọn đầu tiên của nam thanh niên Nguyễn Quốc Vượng. Trước đó, vì đam mê du lịch nên chàng trai chỉ mong muốn được trở thành một người hướng dẫn viên, mang du khách đi khắp nơi, thưởng thức cảnh quan, tận hưởng cuộc sống.

banh22.jpeg
Từng ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch nhưng nam thanh niên 30 tuổi lại rẽ ngang sang nghề làm bánh

Sau khi trượt trường đào tạo về du lịch, Vượng quyết định chuyển sang học nghề quản trị kinh doanh nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là bỏ ngang vì ở đó Vượng không tìm được đam mê.

Ông bà của Vượng trước kia sống bằng nghề làm bánh, vậy là Vượng quyết định mua lại cái lò nướng bánh thanh lý và những vật dụng cân thiết nhất để làm những chiếc bánh quy và bánh bông lan cơ bản sau đó tiến đến làm những loại bánh phức tạp.

banh21.jpeg
Vượng bắt đầu nghề làm bánh từ những bánh quy và bánh bông lan cơ bản

Để đến hiện tại, sau 4 năm theo đuổi, Quốc Vượng đã thực sự tự hào vì có ít dòng bánh nào có thể làm khó mình.

Và để những chiếc bánh trở nên độc đáo, Vượng đã quyết định vẽ tranh trên bánh.

banh2.jpeg
Thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây là những bức tranh hơn là những chiếc bánh

“Khi vẽ tranh trên bánh, mình không quá khắt khe khi vẽ từng chi tiết, mọi thứ có thể được che phủ, sửa sai hoàn hảo bằng những lớp màu tự nhiên nhất. Tuy nhiên, cách mix màu vẫn cần phải được tỉ mỉ thì những chiếc bánh mới có hồn”, Vượng kể.

banh4.jpeg
Những gam màu kem được Vượng tạo bằng chất liệu an toàn nhưng màu cũng rất đẹp

Và sau nhiều lần “tập tành” vẽ tranh trên bánh giờ đây nam thanh niên 30 tuổi đã rất tự tin với những chiếc bánh giống y như bức tranh ai nhìn cũng chẳng nỡ ăn.

banh7.jpeg
Bánh gato vừa đẹp lại vừa ngon được nam thanh niên 30 tuổi thiết kế

Chàng trai 30 tuổi cũng nhắn nhủ, làm bánh không có gì là quá khó hoặc quá dễ cả, nếu ai muốn theo đuổi nghề này đều cần có sự nỗ lực chăm chỉ không ngừng nghỉ của bản thân.

Cùng ngắm thêm những chiếc bánh như bức tranh mà nam thanh niên 30 tuổi làm nhé:

banh20.jpeg
banh6.jpeg
banh5.jpeg
banh3.jpeg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo những bức tranh vẽ trên bánh gato
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO