Độc đáo món ăn từ các loài hoa

N.Nguyệt| 27/09/2023 08:49

Hội ẩm thực Cần Thơ chiêu đãi thực khách với bữa tiệc độc đáo: "Những mùa hoa - Những mùa ngon”.

Độc đáo món ăn từ các loài hoa - 1

Món lẩu cà xỉu bách hoa trưng bày tại lễ ra mắt. Ảnh: Kiều Mai

Các đầu bếp chế biến các món ngon từ các loại bông hoa mang đậm phong vị miền Tây, chia sẻ những câu chuyện về món ăn và ý tưởng sáng tạo. Có 12 món ăn được trưng bày để khách mời dùng thử và chấm điểm, dựa trên các tiêu chí về: hương vị, cách thức trình bày và câu chuyện món ăn.

Thông qua sự kiện lần này, Hội ẩm thực Cần Thơ mong muốn lan tỏa tinh thần sáng tạo ẩm thực dựa trên các tiêu chí: nguyên liệu bản địa, truyền thống dân gian và dấu ấn sáng tạo cá nhân.

Đây là một hoạt động trong lễ ra mắt Hội ẩm thực Cần Thơ vừa tổ chức ngày 26/9, tại  Cần Thơ. Hội gồm 60 thành viên, trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ, nhằm tạo sân chơi cho các đầu bếp, những người yêu thích ẩm thực giao lưu, chia sẻ và cùng sáng tạo những món ăn độc đáo dựa trên tài nguyên bản địa; từng bước định vị và xây dựng thương hiệu cho ẩm thực Cần Thơ. Hội ẩm thực Cần Thơ gồm 10 thành viên, trong đó ông Phạm Bửu Việt là Chủ tịch.

Nhân dịp ra mắt đầu tiên này, các hội viên đã mang đến mang đến cho thực khách những món ăn làm từ các loại hoa vừa quen vừa lạ như gỏi cuốn cá linh bằng lăng tím, gỏi bông me cá lóc đồng, salad lòng tong bay bông điên điển, chả giò tôm bông sứ, gỏi ngũ sắc, xíu mại mắm bông điên điển sốt sơ ri…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Độc đáo món ăn từ các loài hoa
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO