Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'

29/05/2022 09:45

Singapore đã đưa những đổi mới trong sản xuất bia lên một tầm cao mới với sự ra đời của loại bia có vị giống mật ong, làm từ nước thải.

Sáng tạo mới của Singapore khiến tất cả kinh ngạc. Cơ quan cấp nước Singapore kết hợp cùng nhà máy bia thủ công địa phương Brewerkz đưa ra loại bia thủ công chủ yếu làm từ nước siêu sạch đặc biệt.

Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'
Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'

Là một quốc đảo nổi tiếng với sự sạch sẽ, Singapore là quốc gia đã thành công trong việc biến nước thải thành nước siêu sạch uống được.

Lần này, cơ quan cấp nước Singapore đã tận dụng nguồn nước sạch tái chế từ nước thải để làm ra loại bia mới. Có vẻ ngoài và mùi vị giống bia thông thường, cộng thêm chút hương vị giống mật ong, loại bia mới có 95% làm từ nước tái chế từ nước thải.

Nước được xử lý tại các nhà máy cải tạo nước của cơ quan cấp nước Singapore trước khi trải qua quá trình tinh lọc tiếp theo bằng công nghệ màng lọc tiên tiến và khử trùng bằng tia cực tím.

Loại bia mới một lần nữa chứng minh nước tái chế nổi tiếng của Singapore không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về nước uống an toàn mà còn đủ sạch để sản xuất đồ uống khác.

Quá trình sản xuất bia đặc biệt yêu cầu nước sạch để không làm ảnh hưởng đến hương vị của mạch nha, các nấm men nông trại được săn lùng nhiều từ Na Uy.

Tan Wee Han, chủ sở hữu của Brewerkz cho biết: "Bia newbrew là bằng chứng về nước tái chế từ chất lượng cao, cho thấy khả năng phát triển bền vững và vẫn có hương vị rất ngon".

Trước đó, lần đầu tiên loại bia này được giới thiệu trong hội nghị về môi trường năm 2018 nhưng sau đó không được đưa ra thị trường.

Sau hơn 3 năm, những người hâm mộ bia thủ công sẽ có cơ hội nếm thử món đồ uống độc đáo này. Bia làm từ nước tái chế đã chính thức có mặt trên thị trường.

Cơ quan cấp nước Singapore chia sẻ rằng bằng cách sáng tạo loại bia mới, họ đã tìm ra hướng giải quyết cuộc khủng hoảng nước, đồng thời nâng cao nhận thức về tình trạng khan hiếm nước của Singapore.

Jason, 31 tuổi cho biết: "Tôi đã thử và có thể phân biệt được với các loại bia khác. Đồ uống mới lạ, có vị đặc biệt".

Đây không phải là loại bia đầu tiên làm từ nước tái chế trên thế giới. Các công ty cấp nước ở một số quốc gia khác cũng hợp tác với các nhà máy bia để đưa ra loại bia tương tự. Năm 2017, tại San Diego, Mỹ công ty bia thủ công Stone Brewing đã tung ra một loại bia làm từ nước tái chế.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo loại bia có vị giống mật ong, sản xuất từ 'nước thải'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO