Độc đáo chợ phiên vùng cao Xá Nhè

Xuân Tư ​ (TTXVN)| 18/04/2022 15:53

Chợ phiên Xá Nhè tại xã Xá Nhè, thị trấn Tủa Chùa (Tủa Chùa, Điện Biên) được tổ chức 6 ngày một lần vào ngày Dậu (con gà) và ngày Mão (con mèo) theo lịch Âm. Chợ họp từ sáng đền xế chiều với hàng hóa mang xuống trao đổi chủ yếu là nông sản, dụng cụ lao động sản xuất và trang phục các dân tộc. Chợ phiên Xá Nhè không chỉ để trao đổi, mua bán hàng hóa mà còn là nơi để giao lưu, thể hiện tình cảm, sinh hoạt văn hóa của người dân.

Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 1Nông sản bày bán tại chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 2Người dân diện trang phục dân tộc đi chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 5Trang phục thổ cẩm dân tộc Mông bày bán tại chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 6Người dân chọn lựa mua hàng tại chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 7Chợ phiên Xá Nhè là một trong những nét đặc trưng văn hóa dân tộc của huyện Tủa Chùa (Điện Biên). Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 8Mặt hàng thổ cẩm với những cuộn vải đầy màu sắc tại chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Doc dao cho phien vung cao Xa Nhe hinh anh 9Lợn cắp nách được bán tại chợ phiên Xá Nhè. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Xuân Tư

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/doc-dao-cho-phien-vung-cao-xa-nhe/318544.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/doc-dao-cho-phien-vung-cao-xa-nhe/318544.html
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo chợ phiên vùng cao Xá Nhè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO