Độc đáo bộ tiền "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam cho VCK World Cup 2022

19/11/2022 17:00

Bộ tiền lưu niệm 0 Euro cho vòng chung kết World Cup 2022 đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi chỉ còn một ngày nữa giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khai mạc.

Độc đáo bộ tiền

Anh Phùng Văn Hùng (32 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hay còn được biết đến là Hùng Bá - "Vua tiền tệ" - nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội TikTok ba năm gần đây với những bộ sưu tập tiền "độc nhất vô nhị".

Độc đáo bộ tiền

Tháng 3/2021, anh Hùng chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "Người sở hữu bộ sưu tập tiền xưa và nay có số seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam". Hiện, anh là nhà sưu tầm và định giá tiền có tiếng ở Hà Nội.

Độc đáo bộ tiền

Trong những ngày gần đây, anh Hùng đã góp thêm vào bộ sưu tập của mình bộ tiền lưu niệm Euro có mệnh giá 0 đồng, quảng bá hình ảnh của 32 quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar.

Độc đáo bộ tiền

Bộ tiền lưu niệm này do Công ty Euro Banknote Memory (Pháp) sản xuất, được cấp giấy phép chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA và ủy quyền bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu đánh số 0 nhận diện.

Độc đáo bộ tiền
Độc đáo bộ tiền

32 tờ tiền được lưu hành cùng số seri, mặt trước đều in hình cầu thủ nổi bật của đội tuyển kèm địa danh nổi tiếng. Mặt sau tập hợp những công trình kiến trúc biểu tượng của các quốc gia, gồm: Cổng Brandenburg, tháp Belém, tháp Eiffel, đấu trường La Mã, vương cung thánh đường Sagrada Familia, tượng Manneken Pis và Mona Lisa...

Độc đáo bộ tiền

Ngoài ra, bộ sưu tập còn có 3 tờ tiền in linh vật, logo giải đấu và cúp vô địch. Như vậy mỗi bộ tiền hoàn chỉnh sẽ bao gồm 35 tờ.

"La'eeb" là linh vật chính thức của World Cup 2022, được ban tổ chức và FIFA công bố hồi đầu tháng 4. Trong tiếng Ả-rập, "La'eeb" có nghĩa là cầu thủ có kỹ năng siêu việt.

Độc đáo bộ tiền

Bộ sưu tập này được anh Hùng "săn" tại hội chợ tiền ở Singapore cách đây hai tháng. Anh nhập về 20 bộ, hiện đã bán được một nửa, với mức giá dao động khoảng 7- 8 triệu đồng/ bộ.

"Càng gần ngày khai mạc, nhu cầu của khách hàng càng tăng", Hùng nói và cho biết bản thân là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam bán bộ tiền lưu niệm World Cup 2022 này.

Độc đáo bộ tiền

Tờ tiền in hình đại diện của đất nước chủ nhà Qatar. Đây là lần thứ hai World Cup được tổ chức tại châu Á, sau lần đầu do Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai năm 2002 và là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc vùng Thế giới Ả Rập.

Do nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40 độ C, nên năm 2018 FIFA lần đầu tiên trong lịch sử dời thời gian tổ chức World Cup sang mùa đông.

Độc đáo bộ tiền

Những ngôi sao màu tím phía bên phải tờ tiền thể hiện số lần vô địch World Cup của quốc gia đó. Trong hình là đội tuyển Brazil (5 lần vô địch) và Đức (4 lần). Đây cũng là 2 đội tuyển có số lần vô địch World Cup nhiều nhất trong lịch sử.

Độc đáo bộ tiền

Đèn pin soi tiền giả giúp phát hiện hình mờ (watermark); những đoạn in siêu nhỏ hay những đoạn mực và tem chống hàng giả hologram (hay còn gọi là tem 7 màu, được sản xuất bằng công nghệ laser hiện đại),...

Độc đáo bộ tiền

Ngoài bộ sưu tập tiền giấy, anh Hùng còn nhập về 1.000 huy hiệu, móc khóa quảng bá cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Hai mặt được thiết kế tinh xảo mạ vàng, bên ngoài có hộp khóa bảo quản.

Độc đáo bộ tiền
Độc đáo bộ tiền

Mặt trước khắc hình linh vật giải đấu, cúp vô địch, sân vận động Qatar. Mặt sau đơn giản hơn với logo biểu trưng chính thức của giải đấu. Những chiếc móc khóa này được rao bán với giá 129.000 đồng/chiếc.

Độc đáo bộ tiền

Bên cạnh đó, "Vua tiền tệ" cũng giới thiệu 6 loại tiền lưu niệm (tiền trưng bày, không thể lưu thông) vừa nhập về từ nhiều quốc gia, đều in hình mèo - linh vật Tết Quý Mão 2023. Trong ảnh là 3 loại tiền khác nhau của Macao.

"Tùy từng năm sẽ có những tờ tiền in hình con vật trùng với một trong 12 con giáp, nhưng số lượng ít. Thời điểm này, khách hàng cũng đã bắt đầu đặt mua bộ tiền năm mới", anh cho biết.

Theo thông báo của FIFA, World Cup 2022 sẽ bắt đầu bằng trận ra quân của chủ nhà Qatar với Ecuador lúc 19h tối ngày 20/11 (23h giờ Hà Nội) ngay sau lễ khai mạc trên sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 người. Đất nước nhỏ bé với nhiều phong tục và truyền thống đang là tâm điểm chú ý của thế giới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Độc đáo bộ tiền "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam cho VCK World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO