Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á

09/09/2024 12:18

Chiếc Porsche Taycan phiên bản Celestial Jade sở hữu lớp sơn độc đáo có thể thay đổi màu sắc tùy điều kiện ánh sáng hoặc góc nhìn khác nhau.

Thương hiệu xe sangPorsche vừa trình làng đến thị trường Đông Nam Á mẫu Taycan độc nhất thế giới với tên gọi Celestial Jade. Phiên bản đặc biệt này được phát triển bởi Porsche Exclusive Manufaktur và Porsche Châu Á - Thái Bình Dương.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 1

Lấy cảm hứng từ loại đá quý ngọc bích màu xanh lục, chiếc Porsche Taycan Celestial Jade sở hữu lớp sơn đặc biệt có thể thay đổi màu sắc tùy góc độ quan sát cũng như trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 2

Xanh lục là màu chủ đạo của chiếc xe điện độc bản này. Màu sơn trên xe pha trộn từ 2 loại sơn Chromaflair là xanh lục lam Urban Bamboo và tím lục Shifting Carbon. Theo Porsche, riêng công đoạn kết hợp màu sơn này đã mất một năm để phát triển và 80 giờ để hoàn thiện.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 3

Thành quả đạt được là lớp sơn Chromaflair được phủ một lớp vẩy nhôm có độ dày 1µm, mỏng hơn tóc người 50 lần. Chính điều này đã mang lại đã hiệu ứng thay đổi màu sắc trên chiếc Celestial Jade với các tông màu xanh lá cây, vàng và vàng sáng cũng như một chút màu xám đậm, đen hay xanh lam.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 4

Bên cạnh màu sơn độc đáo, Porsche Taycan Celestial Jade còn sở hữu logo độc quyền lấy cảm hứng từ sinh vật Long Mã trong thần thoại Á Đông. Đây là sinh vật được mô tả có tạo hình kết hợp đầu rồng với thân ngựa, được cho là biểu tượng tốt lành mang lại may mắn cho chủ sở hữu.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 5

Để hài hòa với màu sơn ngoại thất, nội thất của xe được phủ màu xanh lá Englishgreen, 1 trong 150 tùy chọn màu được Porsche cung cấp. Cùng với đó là da bọc nội thất màu xám Slate Grey, trong khi chìa khóa thông minh sơn cùng màu với xe.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 6Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 7

Ngoài màu da, các trang bị trên Celestial Jade tương đồng với những chiếc Taycan khác. Bao gồm màn hình trung tâm và màn hình hành khách tùy chọn, cụm điều khiển trung tâm cảm ứng, khay đựng cốc và một cần gạt phía sau vô lăng sử dụng để thao tác các tính năng hỗ trợ lái xe.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 8

Được phát triển từ mẫu Taycan Turbo S đời 2025, độc bản Celestial Jade sở hữu động cơ điện công suất tối đa 938,5 mã lực ở chế độ overboost, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm khi sử dụng Launch Control. Nhờ đó chiếc xe chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 9

Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 105 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa ở mức 630 km, hỗ trợ sạc nhanh từ 10% đến 80% trong 18 phút. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống treo chủ động Porsche Active Ride đi kèm với hệ dẫn động AWD.

Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á ảnh 10

Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade hiện đang được trưng bày tại Malaysia. Theo kế hoạch, chiếc xe này sẽ được tiếp tục được hãng đem đi giới thiệu tại Thái Lan trước khi được mang ra đấu giá vào đầu năm 2025. Toàn bộ doanh thu từ buổi đấu giá sẽ dùng cho mục đích từ thiện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc bản Porsche Taycan Celestial Jade ra mắt Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO