Doanh thu mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giảm gần một nửa

22/04/2023 23:35
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Theo báo cáo tài chính quý I của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang giảm mạnh so với cùng kỳ.

Mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang kiếm về cho MWG trung bình hơn 60 triệu đồng/ngày, giảm gần một nửa so với cùng kỳ. Ảnh: Thúy Hạnh.

Cụ thể, MWG ghi nhận doanh thu thuần quý I ở mức 26.990 tỷ đồng, trong đó 24,6% đến từ chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm các cửa hàng TopZone chuyên kinh doanh sản phẩm Apple.

So với cùng kỳ, chuỗi này đã có thêm 203 cửa hàng, tăng từ 985 cửa hàng trong quý I/2022 lên 1.188 cửa hàng cùng kỳ năm nay.

Doanh thu từ chuỗi Thế Giới Di Động trong quý I đạt mức hơn 6.639 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 10.137 tỷ đồng của quý I/2022. Mức thu giảm trong khi số lượng cửa hàng tăng lên, trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang kiếm về cho MWG doanh thu chỉ bằng một nửa so với 3 tháng đầu năm 2022.

Thế Giới Di Động gặp khó
Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giai đoạn quý I/2021-quý I/2023
NhãnQuý I/2021Quý I/2022Quý I/2023
Doanh thu trung bình một cửa hàng Thế Giới Di Độngtỷ đồng/tháng3.033.431.86

Theo đó, trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động thu về 1,86 tỷ đồng/tháng cho MWG trong quý I. Con số này cùng kỳ năm 2022 ở mức 3,43 tỷ đồng/tháng, tương đương mức giảm 45,77%.

undefinediPhoneundefined

Dù giảm mạnh so với cùng kỳ, doanh thu trung bình quý I của mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang nhỉnh hơn mức của các cửa hàng Bách Hóa Xanh. Chuỗi bán lẻ tạp hóa của MWG ghi nhận doanh thu trung bình ở mức 1,3 tỷ đồng/tháng trong 3 tháng đầu năm.

Điện Máy Xanh vẫn đang là chuỗi bán lẻ mang về nhiều tiền nhất cho MWG, chiếm 49,3% doanh thu của doanh nghiệp trong quý I.

Chuỗi Thế Giới Di Động nói riêng và MWG nói chung đang gặp khó trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thiết bị công nghệ như smartphone, laptop tại thị trường Việt Nam đang giảm mạnh.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, lãnh đạo của MWG cũng khẳng định chiến lược giá sản phẩm tại chuỗi Thế Giới Di Động đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Chuỗi này sẽ đưa giá sản phẩm về sát với các đối thủ trong ngành, không để chênh lệch giá trở thành điểm để các chuỗi khác tận dụng.

Điển hình cho chiến lược này là biến động giá iPhone 14 tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn cuối quý I, giá iPhone 14 tại Thế Giới Di Động có nhiều thời điểm đã rẻ nhất thị trường, thấp hơn cả những chuỗi bán lẻ quy mô nhỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giảm gần một nửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO