Doanh số ngày đầu CD single 'Butter' của BTS gây sốc: Phá đảo kỷ lục năm 2021 chỉ trong 24 tiếng đồng hồ!

Snowie,| 10/07/2021 16:05

Dẫu vẫn biết BTS có sức mạnh tẩu tán album mạnh nhất Kpop thì nhiều người cũng không khỏi trầm trồ kinh ngạc khi chứng kiến doanh số của CD single 'Butter' trong ngày đầu mở bán.

BTS đã trở lại với một ca khúc mới và một lần nữa khiến mùa hè này chao đảo. Vào lúc 13h trưa ngày 9/7 (giờ Hàn) - tức vào lúc 11h trưa ngày 9/7 giờ Việt Nam, nhóm đã phát phiên bản CD single của 'Butter' kèm theo một MV mới toanh mang tên 'Permission to Dance' - một ca khúc có sự tham gia đồng sáng tác của Ed Sheeran.

Bên cạnh những lời khen dành cho một ca khúc thắp lên thông điệp của sự hi vọng như 'Permission to Dance', còn có một thành tích khác của BTS cũng khiến không ít người phải giật mình. Đó chính là thành tích lượng sale CD single 'Butter' chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành. Hiện tại đây đang trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế, và ngay cả BXH Hanteo cũng phải đưa tin với tiêu đề: '[Chấn động] BTS đã vượt mốc 1 triệu đĩa chỉ trong ngày đầu tiên phát hành với CD single 'Butter''.

Trước tiên, chúng ta cần lưu ý rằng Hanteo là bảng xếp hạng (BXH) thống kê về physical album được bán ra tại các trang web, cửa hàng chính thống tại Hàn Quốc. BXH Hanteo chỉ tính số lượng album THỰC TẾ được bán ra - tức là khi album đã ship đến tay người nhận. Do đó đây là một con số có thể gần như phản ánh chính xác một nghệ sĩ có doanh số album mạnh ra sao (khác với BXH Gaon sẽ tính cả số lượng album được vận chuyển từ các hãng đĩa/nhà phân phối).

BTS bắt đầu mở bán CD single (cũng được tính là đĩa cứng album) vào lúc 13h ngày 9/7 (giờ Hàn). Theo số liệu chính thức từ Hanteo, nhóm đã chính thức vượt mốc 1 triệu bản bán được vào lúc 18h21p ngày 9/7 (giờ Hàn). Hanteo cho biết đây là một con số khổng lồ, và việc vượt mốc 1 triệu bản trong ngày đầu tiên là kỷ lục trước nay mới chỉ có BTS làm được.

Khép lại 24 giờ đầu phát hành, doanh số của CD single 'Butter' được công bố là 1.711.870 bản. Như vậy, BTS là nghệ sĩ có doanh số ngày đầu phát hành năm 2021 cao nhất BXH Hanteo.

Mặt khác, CD single 'Butter' xếp thứ 3 trong BXH doanh số ngày đầu cao nhất lịch sử BXH Hanteo. Hai vị trí xếp hạng cao hơn lẽ đương nhiên cũng là của BTS, với No.1 thuộc về 'MAP OF THE SOUL:7' (2.653.050 ngày đầu) và 'BE' (1.950.106 ngày đầu).

Top 5 album có doanh số ngày đầu tiên phát hành cao nhất lịch sử BXH Hanteo

Thêm vào đó, nếu xét đến kỷ lục doanh số tuần đầu tiên phát hành cao nhất lịch sử BXH Hanteo thì CD single 'Butter' hiện đang xếp thứ 4 với 1.711.870 bản, vượt qua 'Your Choice' của SEVENTEEN (1.364.127 bản). Tuy nhiên vẫn còn đến 6 ngày nữa và rất có thể con số này sẽ tiếp tục tăng vọt. Hiện tại top 3 của kỷ lục này vẫn là do BTS nắm giữ như bên dưới.

Top 5 album có doanh số tuần đầu tiên phát hành cao nhất lịch sử BXH Hanteo

Trên diễn đàn Pann Hàn Quốc, một bài viết lọt top chủ đề hot có tiêu đề: 'Doanh số tuần đầu của BTS thật quá điên rồ' đang nhận được sự quan tâm của Knet. Chủ bài đăng cho biết nhóm chỉ mất một ngày để đạt được con số 1,7 triệu bản, và sẽ còn tiếp tục có thêm 6 ngày nữa để gia tăng doanh số tuần đầu tiên cho CD single 'Butter'.

Biểu đồ so sánh doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong các album của BTS tính đến lúc này 

Trước đây BTS cũng từng vượt qua 1 triệu bản/ngày đầu với 'Map of the Soul: PERSONA', 'Map of the Soul: 7' và 'BE', nhưng vì sao lần này vẫn có thể khiến Knet sốc đến vậy? Lý do là bởi 'Butter' chỉ đơn giản là một CD single và không phải album comeback của nhóm. Bên cạnh đó, sản phẩm này bao gồm 1 bài hát cũ ('Butter' đã phát hành từ 21/5) và chỉ thêm mội bài b-side mới, nhưng doanh số thì vẫn dễ dàng cán mốc quá 'khủng' tựa như một album comeback thật sự.

Một số bình luận của Knet:

- Buồn cười ở chỗ đây còn không phải album comeback của nhóm cơ hahaha~~

- 1,71 triệu bản ngày đầu cho một CD single??? Điên thật rồi!!

- Tôi nghĩ sẽ sớm qua mốc 2 triệu bản thôi nhỉ?!!

- Nhưng mà đây chỉ là CD single thôi ấy?? Có 1 bài hát cũ và 1 bài b-side nữa cơ!! 

- Album của mình còn chưa giao tới đấy, có nghĩa là con số còn tăng nữa. 

- Đây còn không phải là album comeback chính thức??! Nổi cả da gà. 

- Có mấy người cứ chê BTS mất chất rồi phá hỏng nhạc Kpop gì đó... Cho hỏi trong số các nhóm idol nam bây giờ có bao nhiêu nhóm lọt vào BXH Melon được vậy? Nực cười quá! 

- Cổ phiếu của HYBE chắc đang tăng... 

- Ghen tị với fandom của nhóm... Nghệ sĩ của tôi bán được 60.000 bản trong một tuần mà tôi đã thấy vậy là lớn lao lắm rồi... 

Xin chúc mừng BTS và fandom ARMY với thành tích ấn tượng của CD single 'Butter'!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh số ngày đầu CD single 'Butter' của BTS gây sốc: Phá đảo kỷ lục năm 2021 chỉ trong 24 tiếng đồng hồ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO