Doanh số album của Lisa trong tuần đầu debut solo: Vượt cả kỷ lục chung của BLACKPINK nhưng vì đâu vẫn bị Knet mỉa mai thậm tệ?

Munnie (lược dịch),| 20/09/2021 13:46

Không phải tất cả netizen Hàn đều đồng lòng chúc mừng cho thành tích đáng ngạc nhiên lần này của Lisa.

Ngay sau khi vừa phát hành vào ngày 10 tháng 9, album solo đầu tay của Lisa(BLACKPINK) với tên gọi "LALISA" đã nhận được phản ứng bùng nổ của người hâm mộ quốc tế, càn quét các bảng xếp hạng iTunes trên toàn thế giới và phá vỡ nhiều kỷ lục trên YouTube. Chẳng những vậy, em út của BLACKPINK còn thiết lập một thành tích gây choáng trong lịch sử bán album của các nghệ sĩ nữ Kpop.

Chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên mở bán, album "LALISA" đã tẩu tán được 330.129 album. Đến hết ngày 16 tháng 9, sản phẩm solo đầu tay của Lisa đã bán được 736.221 bản, đưa em út của BLACKPINKtrở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop bán được nửa triệu bản album trong tuần đầu tiên. Không chỉ vậy, con số hơn 700.000 bản bán ra còn giúp Lisa thiết lập kỷ lục doanh số tuần đầu cao nhất trong tất cả các nghệ sĩ nữ Kpop. Xét chung cho tất cả các nghệ sĩ cả nam lẫn nữ, cả idolgroup lẫn thần tượng solo, thành tích tuần đầu của Lisa đứng thứ 15 trong lịch sử Hanteo. Trong số các nghệ sĩ nữ, 3 vị trí đầu tiên hiện đang lần lượt được chiếm giữ bởi Lisa, BLACKPINK và Rosé, một lần nữa chứng minh độ nổi tiếng của girlgroup nhà YG.

Lisa-LALISA-album

Thế nhưng kể cả với thành tích ấn tượng như vậy, Lisa vẫn phải đối mặt với rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng Hàn Quốc. Trong khi một số người cảm thấy ấn tượng trước độ nổi tiếng của Lisa thì với một số khác, họ lại cho rằng con số hơn 700.000 bản trong tuần đầu tiên là quá cao so với chất lượng âm nhạc của lần debut solo này.

Lisa-LALISA-album

- "Solo mà được như vậy là đỉnh lắm rồi"

- "Album bán chạy thật nhưng bài hát thì quá dở. Thế nên ban đầu thứ hạng nhạc số cũng khá ổn nhưng dần dần sau đó lại tụt dốc không phanh luôn"

- "Hơn 700.000 bản? Thế này chẳng phải là ngang hàng với các idol nam top đầu rồi sao"

- "Nhưng tại sao thành tích nhạc số lại không cao vậy? (Tôi đã thử tìm kiếm trên Melon và bài hát của Lisa chỉ đứng tầm hạng 100 thôi)"

- "Bán được hơn 700.000 bản album nhưng bài hát lại không lọt nổi top 100 trên Melon..."

- "Vậy là album solo của Lisa đã vượt cả kỷ lục chung của BLACKPINK đúng không?"

- "Fandom của Lisa mạnh thật"

= "Tôi chỉ nghe bài hát đúng 1 lần và không bao giờ nghe lại, bài hát tệ hơn tôi nghĩ"

- "Thì hầu hết đám fan quốc tế đều không được bình thường mà..."

- "Tôi ước gì họ có thể tiết lộ riêng lẻ doanh số album bán được trong và ngoài Hàn Quốc... Cả Stray Kids và ATEEZ cũng bán được hơn 600.000 bản nhưng không một ai ở Hàn Quốc biết đến họ"

Tính đến chiều 20 tháng 9, tức là 10 ngày sau khi phát hành, ca khúc "LALISA" hiện đã rơi khỏi top 100 Melon cũng như nhiều bảng xếp hạng nhạc số phổ biến khác tại Hàn Quốc. Trên YouTube, MV ca khúc này đã ghi nhận hơn 180 triệu lượt xem và hiện vẫn đang đứng ở vị trí số 1 top thịnh hành của nhiều quốc gia trên thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh số album của Lisa trong tuần đầu debut solo: Vượt cả kỷ lục chung của BLACKPINK nhưng vì đâu vẫn bị Knet mỉa mai thậm tệ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO