Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn: Chinh phục thành công, đam mê chia sẻ

T/H| 03/09/2024 19:00

Khi đã đạt được mục tiêu chinh phục thành công với nhiều dự án quan trọng, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn lại tiếp tục đam mê chia sẻ giá trị hữu ích tới cộng đồng bằng những hoạt động đầy ý nghĩa thiết thực.

Trước khi trở thành chủ tịch Tập đoàn Babylons với những dự án đầu tư trị giá cả nghìn tỷ như hiện nay, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn cũng khởi nghiệp từ con số 0 với bao lần thất bại.

Nhìn lại chặng đường đã qua, nhà sáng lập Babylons Group cho rằng, phẩm chất cần có đối với một người khởi nghiệp đó là sự kiên trì và ý chí quyết tâm. Đây là bí quyết hàng đầu để dẫn tới thành công, sau đó mới đến kiến thức và kỹ năng.

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn cho biết, năm 21 tuổi, anh vinh dự nhận được học bổng du học ngành Hóa chất tại Trường Đại Học quốc gia Singapore NUS. Tại đây, anh bắt đầu con đường khởi nghiệp với mặt hàng tinh dầu thơm trong đại dịch SARS năm 2003. Nhưng thật không may, kết quả kinh doanh không như mong đợi.

Năm 2005, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn trở về Việt Nam với một khoản nợ do lần kinh doanh tinh dầu thua lỗ. Anh Sơn vô cùng trăn trở và tìm mọi cách xoay xở trong 2 năm tiếp theo nhưng công việc kinh doanh vẫn chưa ổn định. Vì vậy, năm 2007, anh quyết định Nam tiến để tìm cơ hội mới. Tuy nhiên, một lần nữa anh vẫn chưa tìm được con đường kinh doanh đúng cho mình.

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn sau đó đã quay trở lại Hà Nội làm nhiều việc như bán sữa, mở trung tâm tiếng Anh,... Tuy nhiên, thành công vẫn chưa đến với anh như mong đợi.

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn luôn nhiệt huyết trong các buổi chia sẻ

Mặc dù thất bại liên tiếp nhưng anh Sơn vẫn kiên trì và quyết tâm theo con đường kinh doanh. Chính vì ý chí quyết tâm này, anh được một nữ doanh nhân Singapore trao cơ hội quý báu: Đó là đưa người Việt Nam sang tham dự các chương trình ở nước ngoài. Đây cũng là sự kiện mở đầu đánh dấu cho chuỗi thành công tiếp sau của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn.

Ban đầu, hoạt động kinh doanh của anh Sơn cũng đối mặt với nhiều thử thách. Nhóm khách hàng mà anh Phạm Tuấn Sơn dẫn dắt có tất cả 6 người và đều là bạn bè thân thiết của anh tham gia ủng hộ. Tuy nhiên, những giá trị mà người tham gia nhận được từ các chương trình đã lan tỏa đến đông đảo khách hàng quan tâm. Số lượng khách hàng tham gia tăng lên đến hàng trăm, hàng ngàn người đã tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn Babylons Group sau này.

Những buổi chia sẻ đã thu hút hàng nghìn người quan tâm

Dấu ấn đáng kể tiếp nữa chính là năm 2018, anh Phạm Tuấn Sơn cùng Babylons Group đã xây dựng và mở rộng hệ thống trường quốc tế Babylons Singapore International School tại Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, tập đoàn Babylons cũng tiến hành mở rộng quy mô với các danh mục đầu tư đa dạng như các hệ thống khách sạn, dự án nghỉ dưỡng, dự án bất động sản tại Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng.

image007.png


Hệ thống trường quốc tế Babylons.

Để chinh phục thành công những dấu ấn đặc biệt trên đây, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn đã luôn dành ý chí quyết tâm cao nhất và sự nỗ lực không ngừng nghỉ qua từng giai đoạn. Bởi ít ai biết, ngay từ nhỏ, cuộc sống của anh Sơn gặp nhiều khó khăn. Quá trình lớn lên anh Sơn nhận ra rằng, phải kinh doanh, phải có kinh tế vững mạnh thì mới làm chủ được cuộc sống.

Khi đã thành công, anh Sơn mong muốn giúp đỡ mọi người thoát cảnh khó khăn như mình trước kia. Bên cạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng hệ thống trường học, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn còn sáng lập quỹ từ thiện Babylons Foundation. Quỹ từ thiện hoạt động từ năm 2014 nhằm giúp đỡ các trường học, những trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đóng góp hoạt động động thiện nguyện ý nghĩa cho xã hội

Quỹ Babylons Foundation đã có nhiều hoạt động động thiện nguyện ý nghĩa cho xã hội như giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung, xây trường cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ ATM gạo cho đồng bào trong thời gian Covid tại các tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Nội,...

Với những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý: Năm 2014 và năm 2020, anh Sơn cùng được trao Cúp “Doanh nhân tiêu biểu″.

Năm 2021, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn được nhận bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương năm 2021″ và Cúp "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – Asean – EU 2021″.

Câu chuyện thành công của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn có thể đúc kết trong những từ khóa ý nghĩa như “kiên trì, ý chí quyết tâm cao, nhiệt huyết và đam mê chia sẻ giá trị tới cộng đồng”. Hy vọng đây sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt cho hàng triệu người trên con đường vươn tới thành công.

Bài liên quan
  • Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận – Cơ sở khám chữa bệnh chất lượng
    Phòng khám hiện là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý xã hội. Được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, phòng khám nổi bật với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.
  • Đơn vị chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng uy tín - Kienvang.vn
    Chuyển nhà là một trong những nhu cầu phổ biến hiện nay, đặc biệt tại các thành phố lớn. Để đảm bảo quá trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, bạn có thể tham khảo dịch vụ vận chuyển của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vận Tải Kiến Vàng.
  • Khám phá công nghệ xóa thâm Deep L-Picosure tiên tiến chỉ có tại LG Clinic‏
    Công nghệ Deep L-Picosure hiện đang tạo nên cơn sốt trong lĩnh vực thẩm mỹ nhờ khả năng ứng dụng laser tiên tiến, mang lại kết quả xóa thâm vượt trội. Được phát triển độc quyền bởi các chuyên gia hàng đầu của LG Clinic, công nghệ này có thể phá vỡ hắc sắc tố dưới da mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da lân cận. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Deep L-Picosure và những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại qua bài viết dưới đây!‏
  • Dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn tại Vườn Cây
    Dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho các công trình. Nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc về giá cả thi công cảnh quan, quy trình thực hiện hay nên lựa chọn công ty nào là tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn: Chinh phục thành công, đam mê chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO