Doanh nhân giấu tên ủng hộ 30 triệu USD cho nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

14/02/2023 01:28

Một doanh nhân Pakistan ở Mỹ đã ẩn danh ủng hộ 30 triệu USD cho các nạn nhân hứng chịu thảm họa động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo báo Guardian, câu chuyện về lòng hảo tâm của doanh nhân giấu tên người Pakistan góp phần thắp sáng thêm hy vọng, trong bối cảnh tổn thất vì các trận động đất ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 ngày càng tăng và tổng số trường hợp tử vong của cả 2 nước hiện đã lên tới hơn 34.000 người.

Hai người dân ôm nhau than khóc cạnh đống đổ nát của tòa nhà bị đổ sập vì động đất ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif mới đây đã đăng đàn trên Twitter bày tỏ, ông vô cùng cảm động khi biết tin doanh nhân giấu tên đến đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Washington, Mỹ để gửi tặng hàng triệu USD cho các nạn nhân động đất.

“Những hành động từ thiện đáng ca ngợi như vậy đã giúp nhân loại chiến thắng những khó khăn dường như không thể vượt qua”, ông Sharif viết.

Theo Mustafa Tanyeri, Tổng biên tập tờ tin tức chính trị Election Post, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ Murat Mercan đã xác nhận khoản đóng góp trên cho chiến dịch quyên góp viện trợ nhân đạo được khởi xướng ở Mỹ.

Động thái diễn ra sau khi Chương trình Lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) kêu gọi quyên góp 77 triệu USD để cung cấp khẩu phần ăn cho ít nhất 590.000 người bị mất nhà cửa vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và 284.000 nạn nhân đồng cảnh ngộ ở Syria.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân giấu tên ủng hộ 30 triệu USD cho nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO