Doanh nhân Cường Dona qua đời khi dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc

Khả Hưng| 04/09/2022 09:29

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường - người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam bị đột quỵ khi khi đang tham dự Lễ hội sầu riêng Krông Pắc, qua đời sau đó.

Ngày 4/9, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) xác nhận với Tiền Phong, doanh nhân Nguyễn Phú Cường (SN 1960, quê Đồng Nai), Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno đã bị đột quỵ khi đang chia sẻ về hiệu quả kinh tế mà sầu riêng mang lại cho nông dân Tây Nguyên sáng 2/9. Mặc dù được ban tổ chức, mọi người nhanh chóng sơ cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng ông đã qua đời lúc 11h30 cùng ngày.

Doanh nhân Cường Dona qua đời khi dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc ảnh 1
Doanh nhân Nguyễn Phú Cường (thứ 5, trái qua) tại hội nghị Xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk 2022

Ở Việt Nam có hai giống sầu riêng Ri6 và Dona được người nông dân ưa chuộng và trồng nhiều. Ông Nguyễn Phú Cường là người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam.

Sau giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện quy trình canh tác tại Đồng Nai, năm 2000, ông Cường bắt đầu mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona lên khu vực Tây Nguyên. Hiện nay, nông dân các tỉnh Tây Nguyên đã trồng hàng triệu cây giống sầu riêng Dona, diện tích vùng trồng hơn 20.000ha. Nhiều người gọi ông Nguyễn Phú Cường với cái tên thân mật là Cường Dona.

Doanh nhân Cường Dona qua đời khi dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc ảnh 2
Doanh nhân Nguyễn Phú Cường cùng các chuyên gia trao đổi với người dân, HTX, doanh nghiệp tại hội nghị.

Trong khuôn khổ Lễ hội sầu riêng Krông Pắc từ ngày 1-4/9, ông Cường tham dự hội nghị “Xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk 2022”, với tư cách người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona.

Bài liên quan
  • Chủ chung cư ở Hà Nội bắt đầu hạ giá bán, người mua giữ tâm lý thăm dò
    Một số chủ căn hộ chung cư ở Hà Nội bắt đầu hạ giá bán sau khi cơn "sốt" giá của phân khúc này hạ nhiệt. Người mua lại có phần giữ tâm lý thăm dò.
  • Cư dân lo mất chỗ ở vì 120 căn hộ bị thu hồi
    Khu nhà ở với 120 căn hộ của gần 500 người đang cư trú tại khu nhà tập thể ở TP. Vũng Tàu, đang lo lắng vì nơi cư trú sắp bị thu hồi. Đơn vị quản lý khu nhà tập thể này cho rằng, việc tiếp tục duy trì khu nhà ở sẽ không còn phù hợp với quy hoạch nên chấm dứt hoạt động khu nhà ở và bàn giao lại đất cho địa phương để xúc tiến đầu tư, chỉnh trang đô thị.
  • Cây xanh chết hàng loạt tại dự án đô thị xanh 'nghìn tỷ'
    Dự án chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - Tiểu dự án Thừa Thiên-Huế (gọi tắt là Dự án đô thị xanh Huế - Green City) sắp bước vào giai đoạn kết thúc. Tuy nhiên nhiều hạng mục xây dựng vẫn ngổn ngang, ì ạch, trong đó, nhiều tuyến cây xanh đường phố mới trồng đã bị chết hàng loạt phải bới lên trồng lại.
  • TPHCM: Nhiều công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã hoạt động
    40 công trình là căn hộ cho thuê, nhà ở cho thuê, chung cư, nhà xưởng, showroom, xưởng sản xuất, tòa nhà văn phòng… vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy vừa bị UBND TP Thủ Đức bêu tên.
  • Lạ lùng ngôi nhà dùng ngói để làm tường và rèm
    Dùng ngói thay cho bê tông vừa là biện pháp tái sử dụng vật liệu xây dựng, vừa mang đến sự hoài niệm cho không gian công trình.
  • Đề xuất Luật Đất đai 2024 có hiệu lực trước 6 tháng
    Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025, nhằm đưa Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống sẽ khơi thông nguồn lực đất đai, kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm các tồn đọng về đất…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Cường Dona qua đời khi dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO