Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng

17/09/2023 15:30

Sự có mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN nhận được sự hưởng ứng của những người tham gia. Các doanh nghiệp đều muốn được Thủ tướng ghé thăm gian hàng.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 1

Sáng 17/9, sau khi dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai trương khu gian hàng thương mại của Việt Nam tại Hội chợ.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 2

Sự có mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại đây nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cả người dân, doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút khai trương khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 4

Trực tiếp đi thăm nhiều gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng địa bàn để tăng doanh thu, phát triển nhanh và bền vững.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 5

Đại diện các doanh nghiệp báo cáo với Thủ tướng về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chiến lược hoạt động. Theo đánh giá, nhiều mặt hàng của Việt Nam được coi là đặc sắc và được đón nhận ở Trung Quốc.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 6

Đi đến từng gian hàng, người đứng đầu Chính phủ động viên doanh nghiệp, khuyến khích các đơn vị vượt qua khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường để phát triển.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 7

Theo Thủ tướng, các doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương cần tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh, quảng bá sản phẩm để hàng hóa Việt Nam được đón nhận nhiều hơn.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 8

Việt Nam là nước tham gia hội chợ có quy mô lớn nhất ASEAN, với khoảng 200 gian hàng trên diện tích gần 5.000m2. Nhiều sản phẩm hàng hóa "Việt Nam chất lượng cao" được giới thiệu, thu hút khách tham quan, mua sắm như: sữa, cà phê, hoa quả, nông sản, hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ...

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 9

Những sản phẩm của Việt Nam được đánh giá đa dạng, chất lượng cao thuộc các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và có tính bổ trợ cao với thị trường Trung Quốc và ASEAN.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 10

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ cao của Trung Quốc.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 11

Ông chia sẻ sự ấn tượng với sự phát triển của các doanh nghiệp Trung Quốc thời gian qua, đặc biệt doanh nghiệp về công nghệ.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 12

Ghi sổ lưu niệm tại Hội chợ triển lãm, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ ấn tượng về chất lượng, số lượng các gian hàng lần này.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 13

Sau hoạt động cuối cùng tại Hội chợ triển lãm, Thủ tướng Phạm Minh Chính ra sân bay về Việt Nam. Tiễn ông tại sân bay có Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 14

Các thiếu nữ dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc hát bài hát chia tay "khách quý" tại sân bay quốc tế Nam Ninh. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng hòa mình vào những giai điệu đặc sắc của nước bạn.

Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng - 15

Rời Nam Ninh về Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục có chuyến công tác tại Mỹ dự họp Liên Hợp Quốc và thăm chính thức Brazil.

Hoài Thu (Từ Quảng Tây, Trung Quốc)

Ảnh: Đoàn Bắc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt - Trung tha thiết mời Thủ tướng ghé thăm gian hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO