Doanh nghiệp đổ đất chặn đường, giam lỏng 3 phóng viên

Quốc Triều| 06/09/2022 20:32

Một doanh nghiệp huy động xe tải đổ đất chặn xe của phóng viên đang tác nghiệp. Nhóm phóng viên bị giam lỏng suốt nhiều giờ phải cầu cứu cơ quan chức năng.

Chiều 6/9, ông Võ Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cơ quan chức năng đang làm việc với các phóng viên trình báo bị doanh nghiệp đe dọa, cản trở tác nghiệp.

Sự việc xảy ra vào trưa cùng ngày tại địa bàn thôn Phước Bình (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Doanh nghiệp đổ đất chặn đường, giam lỏng 3 phóng viên - 1

Xe tải được điều đến đổ đất chặn xe các phóng viên (Ảnh: K.T).

Trước đó, người dân xã Bình Nguyên phản ánh mỗi ngày có hàng trăm lượt xe của công ty Lý Tuấn (có trụ sở tại huyện Bình Sơn) chở đất quá khổ, gây ô nhiễm môi trường. Người dân quá bức xúc nên đã nhiều lần chặn những xe đổ đất này.

Tiếp nhận thông tin, nhóm phóng viên đã tới hiện trường ghi nhận thực tế. Khi phóng viên đang tác nghiệp tại mỏ đất Dông Cây Dừa (được cấp cho công ty Lý Tuấn) thì bị nhiều người cản trở, đe dọa.

Phóng viên T. cho biết, khi đang di chuyển ra khỏi mỏ đất thì bất ngờ bị 2 xe tải dán logo "Lý Tuấn" chặn đường. Sau đó, một người đàn ông xuất hiện, xưng là quản lý mỏ đất xuất hiện và tra hỏi các phóng viên.

"Người này hỏi chúng tôi đến đây làm gì, quay phim làm gì? Dù chúng tôi tác nghiệp đúng quy định nhưng họ vẫn cản trở, đe dọa. Sau đó 2 tài xế xe tải đổ đất xuống chặn đường", anh T. cho biết.

Doanh nghiệp đổ đất chặn đường, giam lỏng 3 phóng viên - 2

Phóng viên bị nhóm người của mỏ đất "giam lỏng" hơn 2 giờ mới có thể thoát ra ngoài (Ảnh: K.T).

Thấy hành vi bất thường, nhóm phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, Công an huyện Bình Sơn và Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi để trình báo sự việc.

"Dù có công an đến nhưng nhóm người kia vẫn rất hung hăng, không chịu dọn dẹp đống đất chặn đường. Chúng tôi bị giam lỏng hơn 2 giờ mới có thể thoát ra để tiếp tục trình báo với cơ quan chức năng", phóng viên T. nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp đổ đất chặn đường, giam lỏng 3 phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO