Doanh nghiệp chuyển phát nhanh dùng thanh toán không tiền mặt

24/08/2022 13:14

Một số doanh nghiệp đã áp dụng thanh toán không tiền mặt mang lại nhiều lợi ích cho cả đối tác, khách hàng.

qr-code-payment.jpeg
Thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng được Công ty VISA công bố đầu tháng 6/2022 cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ hạn chế, thậm chí ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.

Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt. Trong đó, gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).

Thực tế cho thấy thanh toán qua mã QR (Quick response code - mã phản hồi nhanh) là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cụ thể, người tiêu dùng có thể quét mã mua hàng (QR code) trên website, shopping tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ.

Ưu điểm của thanh toán bằng mã QR là thời gian triển khai nhanh, dễ triển khai phạm vi rộng, rút ngắn thời gian giao dịch, hạn chế rủi ro khi giữ lượng tiền mặt lớn, dễ dàng đối chiếu hoặc thống kê chi tiêu…

Nhận thấy xu hướng đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đua nhau áp dụng thanh toán không tiền mặt. Chẳng hạn, hãng chuyển phát nhanh J&T Express đã cho phép khách hàng của mình thanh toán bằng mã QR.

Với tính năng mới nhất này, người mua hàng không cần phải chuẩn bị tiền mặt để thanh toán và nhận hàng như trước, thậm chí không phải cất công nhập số tài khoản, số tiền và chuyển khoản để thanh toán cho shipper.

Họ chỉ cần mở app internet banking của ngân hàng đang sử dụng trên điện thoại và chọn “Quét QR” (Mỗi ngân hàng sẽ đặt tên khác nhau cho chức năng này. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ngân hàng nào có kết nối Napas để chọn và quét mã QR thanh toán đơn hàng cùng J&T Express).

Việc J&T Express tiên phong áp dụng thanh toán qua mã QR trong ngành chuyển phát nhanh, và sau này sẽ là nhiều doanh nghiệp khác trong ngành triển khai, được kỳ vọng sẽ nhanh chóng thúc đẩy thanh toán không tiền mặt toàn diện trong thương mại điện tử, xa xôi hơn là xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp chuyển phát nhanh dùng thanh toán không tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO