Xu hướng thiết kế website năm 2021 chuyên nghiệp và mới nhất

Quynh Pham| 29/03/2021 17:00

Việt BáoWebsite – một kênh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ vô cùng quan trọng của doanh nghiệp trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, hay thậm chí là các cá nhân kinh doanh online cũng cần sở hữu một website riêng cho mình.

Vậy làm thế nào để website trở nên thật sự thu hút và bắt mắt trong năm 2021? Những xu hướng thiết kế website năm 2021 chuyên nghiệp được gợi ý bên dưới vô cùng cần thiết dành cho bạn.

Tập trung cao vào yếu tố UX/UI

Khi thiết kế website, mục tiêu hàng đầu chính là làm thế nào để website thu hút và giữ chân được người dùng. Đặc biệt hơn, khi yếu tố UX/UI được Google sử dụng như một yếu tố để tăng thứ hạng từ khóa thì nhà thiết kế càng phải cân nhắc nhiều hơn.

Việc mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng khi truy cập vào website vừa giúp doanh nghiệp dễ dàng “chốt đơn” mà còn giúp website có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm. Khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng bùng nổ, nhất là sau giai đoạn Covid-19 từ năm 2020 nếu website của bạn được xếp hạng cao trên công cụ tìm của Google thì đó là một lợi thế vô cùng lớn.

UX/UI được chú trọng trong thiết kế website

Để bắt đầu cập nhật hoặc thiết kế website cho năm 2021 này, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu các yếu tố nào giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Một trải nghiệm tốt bao gồm giao diện đẹp và khi khách hàng tương tác phải thật sự dễ dàng. Thông thường với hành vi khách hàng đặc trưng của mỗi lĩnh vực khác nhau mà ta sẽ có những thiết kế website phù hợp riêng.

Tích hợp Chatbox vào website

Để có thể giữ chân và tương tác với khách hàng dễ dàng hơn Chatbox là một trong những công cụ được ưu tiên hàng đầu tích hợp vào website. Khi AI ngày càng phát triển, công cụ Chatbox ngày càng được nâng cấp thông minh hơn, tiện lợi hơn và tương tác với khách hàng như một người tư vấn viên thực thụ thì Chatbox hiển nhiên trở thành một xu hướng mới trong thiết kế website.

Yếu tố thân thiện với ngón cái “mới” trong thiết kế website năm 2021

Đây là một yếu tố đáng lưu ý trong xu hướng thiết kế website năm 2021. Bởi người dùng ngày càng sử dụng thiết bị di động nhiều hơn để truy cập vào website. Trong những giai đoạn trước đây nếu như xu hướng chỉ là việc website cần phải có giao diện trên di động chuẩn. Thì trong năm 2021 này, xu hướng này được nâng lên một cấp độ mới. Đó chính là giao diện và trải nghiệm trên di động còn phải thân thiện với ngón cái của người dùng. Vì sao lại như vậy?

Những vị trí thân thiện với ngón cái trên màn hình

Theo hành vi khi lướt web bằng di động, ngón cái chính là ngón tay được sử dụng nhiều nhất để tương tác trên màn hình điện thoại. Hiểu được hành vi đó, website nên được thiết kế sao cho mỗi khi khách hàng cần tương tác thì đều dễ dàng thực hiện được bằng ngón cái. Như khi cần chuyển trang, hay khi khách hàng cần gọi điện trực tiếp từ trang web…phải đảm bảo vị trí của các nút này là dễ dàng sử dụng.

Công nghệ thực tế ảo VR được ứng dụng nhiều trong thiết kế website

Nếu trong năm 2020, việc sử dụng các hình ảnh 3D trên website được chú trọng rất nhiều. Thì trong năm 2021 này, công nghệ thực tế ảo lên ngôi và chiếm trọn sức hút đối với người dùng.

Công nghệ thực tế ảo thực sự mang đến rất nhiều giá trị hữu ích khi có thể giúp khách hàng dễ dàng hình dung được mọi góc độ của sản phẩm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn nhờ vào hình ảnh thực tế.

Gam màu tối trở thành xu hướng thiết kế website năm 2021

Một điểm đổi mới nổi bật trong xu hướng thiết kế website năm 2021 phải kể đến nữa đó chính là sự ưu tiên cho các gam màu tối và trung tính.

Gam màu tối làm nổi bật các thiết kế trên web

Nền web màu tối chính là giúp tập trung làm nổi bật cho những hình ảnh và thiết kế trên web. Đồng thời, sự tương phản của những gam màu tối với mắt người dùng sẽ tốt hơn và giúp người dùng tập trung hơn từ đó yếu tố trải nghiệm người dùng sẽ được tập trung một cách tối đa.

Website được cá nhân hóa nội dung theo người dùng

Yếu tố này bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở một số website hiện nay, đặc biệt là trên các trang web TMĐT bán hàng online, khi truy cập vào website bạn sẽ được lưu lại lịch sử những sản phẩm mình đã từng xem qua. Hay khi bạn đã từng để lại thông tin tên mình trên web, trong lần truy cập tiếp theo, các sản phẩm sẽ được hiển thị phù hợp theo nhu cầu từng người dùng.

Sử dụng video để truyền tải thông điệp trên website

Sự phát triển của Youtube, TikTok đã chứng minh xu hướng người dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới video. Và khi video ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi thì website của bạn chắc chắn không thể thiếu yếu tố cực kỳ thu hút này.

Các video càng ấn tượng thời gian khách hàng ở lại website càng lâu hơn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Cập nhật và đón đầu các xu hướng thiết kế website năm 2021 ngay, bởi sở hữu một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển website thì đừng lo lắng, hãy tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ website: https://bigweb.com.vn hoặc LH ngay với công ty thiết kế web Bigweb qua Hotline: 0969.63.2018 để có một trang web hiệu quả!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng thiết kế website năm 2021 chuyên nghiệp và mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO