Lãnh đạo LG Hải Phòng: Dừng sản xuất smartphone nhưng không rao bán nhà máy

15/04/2021 14:20

Đại diện LG Hải Phòng phủ nhận thông tin LG rao bán nhà máy sản xuất điện thoại Hải Phòng giá hơn 2.000 tỉ đồng, hiện hoạt động của nhà máy vẫn diễn ra bình thường.

Sáng 15/4, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo của Công ty TNHH LG ELECTRONIC Việt Nam Hải Phòng khẳng định: "Việc chúng tôi dừng sản xuất smartphone là đúng nhưng đây chỉ là một dây chuyền trong nhà máy. Chúng tôi còn sản xuất mặt hàng khác như máy giặt, máy hút bụi...".

Vị này qua đó phủ nhận thông tin LG đang rao bán nhà máy sản xuất điện thoại ở Hải Phòng giá hơn 2.000 tỉ đồng. Hiện các hoạt động nhà máy vẫn diễn ra bình thường, tất cả công nhân bên sản xuất smartphone sẽ chuyển sang làm tủ lạnh.

Theo kế hoạch, dây chuyền sản xuất điện thoại sẽ tạm dừng từ khoảng tháng 6/2021 và các bộ phận liên quan sẽ có trách nhiệm thông báo đến các đối tác để họ có kế hoạch chuẩn bị, không nhập nguyên vật liệu.

Lãnh đạo LG Hải Phòng: Dừng sản xuất smartphone nhưng không rao bán nhà máy - 1

Thông tin LG rao bán nhà máy ở Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ đồng là không chính xác.

Sáng cùng ngày, ông Tống Văn Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cũng cho hay, qua nắm bắt tình hình, đến thời điểm hiện tại, công nhân tại nhà máy LG vẫn đang làm việc ổn định, tiền lương và các chế độ khác cũng không có vấn đề gì. Đơn vị cũng chưa tiếp nhận thông tin nào về việc công nhân nhà máy phải nghỉ việc.

Theo ông Băng, ông cũng mới biết về tin đồn LG rao bán nhà máy sản xuất smartphone. Ông Băng khẳng định hiện chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào xác nhận về việc rao bán này.

"Liên quan vấn đề người lao động, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi để kịp thời nắm bắt tình hình, đồng thời động viên công nhân ổn định, không hoang mang trước những thông tin trên", ông Băng nói.

Gần đây xuất hiện thông tin Tập đoàn LG của Hàn Quốc đang chào bán nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng với giá hơn 100 tỷ won (tương đương 2.064 tỷ đồng). Theo Business Korea, sau thông báo rút khỏi thị trường thoại, LG sẽ có các bước tiếp theo để đóng cửa các nhà máy ở Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc).

Tại Việt Nam, LG hiện có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng bao gồm nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, tivi, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh..., nhà máy LG Innotek Vietnam chuyên sản xuất module camera cho smartphone và LG Display Vietnam sản xuất màn hình.

Nổi bật Việt Báo
  • Gam màu u ám nơi rốn hạn Long An
    Trước hiện tượng thời tiết cực đoan, hạn hán và xâm nhập mặn thường xuyên diễn ra, người dân huyện Cần Giuộc (Long An) đang trải qua những tháng ngày chứng kiến mảnh đất canh tác của mình khô khan đến nứt nẻ.
  • TPHCM nắng gay gắt 39 độ C sau cơn mưa vài phút lúc sáng
    Sau cơn mưa rải rác kéo dài vài phút sáng nay, TPHCM tiếp tục có nắng gay gắt 39 độ C. Nắng nóng dự kiến kéo dài đến hết tuần.
  • Những người không nên ăn mướp
    Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.
  • Tổng thống Pháp cảnh báo 'ngày tàn của châu Âu'
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua có bài phát biểu đáng chú ý về tương lai Liên minh châu Âu, trong đó lần đầu tiên đặt câu hỏi về vấn đề bản sắc. Theo Nhà lãnh đạo Pháp, châu Âu đang suy yếu” và cần đầu tư lớn để xây dựng vị thế như một cực thứ 3 giữa Trung Quốc và Mỹ. Phát biểu đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu chuẩn bị bước vào các cuộc bầu cử quan trọng vào tháng 6 tới.
  • Uống nước mía thế nào để giảm cân?
    Nước mía có tác dụng giảm cân rất tốt, nhất là trong mùa hè này.
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo LG Hải Phòng: Dừng sản xuất smartphone nhưng không rao bán nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO