Khách sạn sang chờ khách cách ly, giá phòng tiền triệu mỗi ngày

19/09/2020 07:50

Các khách sạn tại Hà Nội có cung cấp dịch vụ đón khách cách ly đã sẵn sàng chuẩn bị đón du khách. Giá phòng khoảng từ 1,2-4 triệu đồng/ngày.

Sẵn sàng đón khách

Hà Nội có 8 khách sạn, được phép của Bộ Y tế, cung cấp dịch vụ cách ly tập trung. Đến nay, mọi phương án chuẩn bị đón khách quốc tế đã sẵn sàng. Thực tế, trước đó, các cơ sở lưu trú này đã đón nhiều nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài hay người Việt Nam về nước cách ly.

Là khách sạn từng cách ly tập trung các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, tại khách sạn Mường Thanh Xa La, để chuẩn bị đón khách quốc tế vào Việt Nam, một số khu vực như nhà hàng, hệ thống thang máy, sảnh, lối đi lại,... đã được thay đổi công năng cho phù hợp.

Tại đây, nhân viên y tế quận Hà Đông và lực lượng an ninh túc trực 24/24h để hỗ trợ triển khai các biện pháp an ninh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách.

Khách sạn sang chờ khách cách ly, giá phòng tiền triệu mỗi ngày
Các khách sạn chuẩn bị đón khách quốc tế cách ly

Bà Lê Thị Hiền, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, cho biết, khách sạn có 149 phòng, đang thực hiện cách ly khoảng 230 người và trước đó hoàn thành cách ly cho 700 người. Giá phòng hạng thường là 1,2 triệu đồng, phòng VIP là 2 triệu/ngày đã gồm ăn sáng. Bữa trưa và bữa tối phụ thuộc vào nhu cầu của từng khách để phục vụ.

“So với bình thường, giá phòng cho người cách ly rẻ hơn khoảng 30% để phục vụ công tác phòng, chống dịch”, bà Hiền nói.

Công dân thực hiện cách ly sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày thứ 1 và ngày thứ 12) và đo thân nhiệt hằng ngày. Toàn bộ công việc này do các cán bộ y tế thực hiện. Đặc biệt, bộ phận nhân viên của khách sạn phục vụ vòng trong cũng được trang bị quần áo phòng dịch, cách ly theo quy định để đảm bảo công tác phòng dịch.

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Phạm Hồng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, nói rằng, Mường Thanh đang có 6 khách sạn hoạt động, phục vụ cho công tác cách ly trên cả nước. Thời gian tới, tập đoàn này sẽ nâng lên 10 cơ sở với quy mô 3.000 phòng cách ly phòng dịch Covid-19.

Để tập trung tốt nhất cho việc tiếp đón đoàn cách ly cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đối tượng khách khác, khách sạn Wyndham Garden Hanoi (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) đã tạm thời dừng phục vụ các loại hình dịch vụ khác từ 9/9/2020.

Đây là địa điểm được nhiều người Hàn Quốc lựa chọn sau khi nhập cảnh. Gần 100 khách quốc tịch Hàn Quốc đang lưu trú tại đây.

Khách sạn có 112 phòng, với 5 nhân viên trực sẵn sàng phục vụ khách trong khu vực cách ly. Giá phòng tại Wyndham Garden Hanoi là trên 3 triệu/ngày/người đã bao gồm ăn uống các bữa và 5 món giặt là mỗi ngày.

Theo quy định, 8 khách sạn được Bộ Y tế đồng ý triển khai dịch vụ cách ly tập trung có thu phí bảo đảm tốt quy trình phòng, chống dịch an toàn, như: Thực hiện phân luồng đón, tiễn khách, nhân viên được trang bị bảo hộ, khách sạn thường xuyên được phun khử khuẩn đúng tiêu chuẩn, khu vực cách ly bảo đảm được trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch.

Tại các khách sạn, các nhân viên được đào tạo kĩ lưỡng về quy trình đón và phục vụ khách. Toàn thể nhân viên được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế, tránh lơ là, mất cảnh giác dẫn tới nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Như tại khách sạn Silk Path Hotel Hà Nội, mặc dù chưa có quyết định chính thức được làm cơ sở lưu trú cách ly tập trung, song khách sạn đã mời chuyên gia y tế đến tập huấn cho hơn 100 nhân viên về quy trình phòng, chống dịch như trực 24/24 giờ, thực hiện phân luồng, giãn cách đúng quy định. Toàn bộ nhân viên phục vụ ở khu vực cách ly được yêu cầu ở lại khách sạn, hạn chế di chuyển.

Ngoài ra, khách sạn cũng đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại trong phòng như Internet tốc độ cao, ti vi kỹ thuật số để khách có thể yên tâm làm việc, giải trí trong thời gian cách ly tại khách sạn.

Giá phòng còn cao

Theo bảng giá phòng khách sạn dành cho du khách cách ly tại khách sạn Bình An 1 và Bình An 3 (Sóc Sơn, Hà Nội), áp dụng từ tháng 8/2020, giá phòng dành cho 1 người/1 giường là 2 triệu đồng, phòng 2 người/2 giường là 2,5 triệu đồng, phòng 3 người/3 giường là 3,36 triệu đồng/người.

Giá phòng trên đã bao gồm ăn sáng (30.000 đồng), ăn trưa (75.000 đồng) và ăn tối (75.000 đồng) và các dịch vụ an ninh, y tế, gồm: xét nghiệm máu 2 đợt/người/đợt cách ly, khử khuẩn, dịch vụ đo thân nhiệt hàng ngày,… theo quy định cách ly tại khách sạn.

Khách sạn sang chờ khách cách ly, giá phòng tiền triệu mỗi ngày
Đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn được trang bị thiết bị y tế phòng dịch Covid-19

Như vậy, hệ thống khách sạn Bình An được coi là có mức giá thấp nhất trong số các khách sạn được đón khách quốc tế trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tại khách sạn Crown Plaza Hà Nội, giá phòng đang áp dụng là 6,7 triệu đồng/2 người/ngày với 3 bữa ăn và 4 món đồ giặt là, đã có thuế phí (tối thiểu 42 triệu đồng cho 14 ngày). Mức giá này áp dụng đến hết năm 2020, không kể ngày lễ hay cuối tuần nhưng có thể dao động lên xuống tùy hình hình khách và diễn biến dịch bệnh. Gần 100 khách Hàn Quốc đang lưu trú tại đây.

Còn tại InterContinental Hanoi Westlake (quận Tây Hồ, Hà Nội), giá phòng tại đây dao động 3,5-4 triệu đồng/ngày chưa bao gồm ăn, nhưng thêm nhiều dịch vụ khác (tối thiểu 49 triệu đồng cho 14 ngày). Khách sạn có 60 phòng, số người cách ly thường dao động 35-55 người, có thời điểm lên đến 60 người.

Một khách sạn 5 sao khác tại trung tâm Hà Nội cho hay cũng dành ra một dãy nhà tách biệt để đón khách quốc tế cách ly, với 92 phòng. Khách sạn không nhận báo giá qua điện thoại, nhưng khó thấp hơn 4 triệu đồng/người/ngày.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, anh D.T.T., một người Việt Nam sang thăm con bị kẹt ở Canada 6 tháng nay, cho hay, anh nhiều lần tìm mua vé máy bay về Việt Nam nhưng vẫn thấy rất đắt.

“Có một khách Việt từ Mỹ về Việt Nam đang cách ly tại Thái Bình nói riêng tiền giá vé máy bay đã 60,75 triệu đồng và dao động quanh mức này. Nói chung, giá vé máy bay Vietnam Airlines chở khách từ Mỹ về bằng giá Canada về Việt Nam”, ông T. nói. Chưa kể, về Việt Nam còn bị cách ly 14 ngày chứ không phải 5 ngày như khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Anh T. cũng nhận xét, giá phòng khách sạn như hiện nay vẫn còn cao, nhất là với người Việt từ nước ngoài về cách ly. Chẳng hạn, trung bình giá phòng khách sạn 4 sao chỉ hơn 2 triệu đồng/phòng 2 người, nếu thu của khách cách ly với mức trên là hơi cao, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ế ẩm khách du lịch như hiện nay.

8 khách sạn Hà Nội được chọn là cơ sở cách ly thu phí

1. Khách sạn Hòa Bình (do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý): Số 27, phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi (khu vực đảo Pavilion 1) do UBND quận Tây Hồ quản lý: Số 5, phố Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

3. Khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi (do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý): Số 15, phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (do UBND quận Hà Đông quản lý): Số 66 Phúc La, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

5. Khách sạn Bình An 3 (do UBND huyện Sóc Sơn quản lý): Thôn Lâm Nghiệp, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

6. Khách sạn Crown Plaza (do UBND quận Nam Từ Liêm quản lý): Số 36 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

7. Khách sạn Bình An 1 (do UBND huyện Sóc Sơn quản lý): Thôn Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

8. Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội (do UBND quận Hà Đông quản lý): HH01, đường Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn sang chờ khách cách ly, giá phòng tiền triệu mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO