Đoàn xe cứu trợ động đất đầu tiên của Liên Hợp Quốc đến Syria

09/02/2023 23:13

Đoàn xe viện trợ động đất đầu tiên của Liên Hợp Quốc cuối cùng đã đến Syria sau 3 ngày trận động đất xảy ra.

Sau khi các con đường dẫn đến cửa khẩu biên giới Syria được thông báo mở vào ngày 8/2, đoàn xe đầu tiên của Liên Hợp Quốc đã đến cửa khẩu Bab al-Hawa, theo Reuters.

Sau sự tàn phá khủng khiếp của trận động đất ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria, Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc cho rằng "chắc chắn mọi thứ" phải được chuẩn bị trong chuyến cứu trợ những nạn nhân xấu số.

Vien tro,  Lien Hop Quoc anh 1
Xe tải chở hàng viện trợ tại cửa khẩu biên giới Bab al-Hawa ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, số người chết do cơn động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 6/2 đã vượt qua con số17.000 người, tính tới ngày 19/2. Các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm những người sống sót còn mắc kẹt.

Phía chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng chia sẻ thêm họ sẽ mở các điểm giao khác trong hai ngày tới nếu tình hình an ninh được bảo đảm.

Bab al-Hawa là địa điểm tập trung người dân từ vùng Tây Bắc Syria từ ngày 7/2 đến ngày 8/2, sau khi họ nhận tin từ Thổ Nhĩ Kỳ rằng thi thể người thân đang được đưa về Syria.

Theo Liên Hợp Quốc, Bab al-Hawa, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, là huyết mạch chính để tiếp cận khu vực Tây Bắc Syria do phe đối lập kiểm soát. Trận động đất vừa qua đã tàn phá hệ thóng giao thông ở khu vực này, gây nhiều khó khăn cho công tác viện trợ đến người dân miền Bắc Syria.

  • Sẵn sàng bảo hộ người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria khi cần thiết
  • Cư dân Syria cầu cứu nhưng xung quanh chỉ toàn là thi thể
  • Syria lần đầu tiên đề nghị EU cứu trợ
    • Nổi bật Việt Báo
      Đừng bỏ lỡ
      Đoàn xe cứu trợ động đất đầu tiên của Liên Hợp Quốc đến Syria
      POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO