Đoạn video bóc mẽ công nghệ lái tự động trên xe điện Tesla

13/02/2023 16:25

Đoạn video có các thử nghiệm cho thấy những chiếc Tesla với phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) vẫn đi ngược chiều, bỏ qua các biển báo và thậm chí sẵn sàng đâm vào người già và trẻ em trên đường.

Phần mềm tự lái hoàn toàn (Full Self Driving - FSD) của Tesla là một công nghệ về lý thuyết cực kỳ tiên tiến, nhưng thực tế lại chưa hoàn hảo.

Rất nhiều người đang cố gắng yêu cầu nhà sản xuất ô tô điện đổi tên công nghệ lái xe tự động của mình, thậm chí vận động để cấm nó hoàn toàn trên đường công cộng.

Thậm chí, Dan O'Dowd - một tỷ phú doanh nhân tại Mỹ, còn được biết đến là người cực lực phản đối công nghệ FSD trên những chiếc Tesla của Elon Musk, đã thành lập một quỹ gọi là dự án Dawn (dự án Bình Minh) nhằm mục đích phơi bày tất cả những sai sót của FSD và những rủi ro an toàn đằng sau nó.

Mới đây, Dan O'Dowd đã vừa cho đăng tải 1 đoạn video, trong đó "phơi bày" rất nhiều lỗi của chiếc xe Tesla khi tự lái trên đường với công nghệ FSD.

Xem video:

Video cho thấy, các xe Tesla khi tự lái hoàn toàn vẫn mắc các lỗi nghiêm trọng trong phán đoán và xử lý tình huống, chẳng hạn như chạy qua một ma-nơ-canh trẻ em khi băng qua đường, không dừng khi gặp xe buýt chở học sinh với biển báo "STOP", sẵn sàng đâm vào các xe bên đường và thậm chí còn đi ngược chiều.

Theo thông tin của The Washington Post, O'Dowd muốn cấm hoàn toàn công nghệ FSD. Ông cho rằng, việc cho phép chủ sở hữu chạy phiên bản beta của chương trình là "mối đe dọa lớn đối với an toàn công cộng", ngay cả khi họ hoàn toàn chấp thuận theo các điều khoản của Tesla.

Thậm chí, Dan O'Dowd cùng dự án Bình Minh của mình còn sẵn sàng chi tiền để video quảng cáo trên sẽ phát sóng trong thời gian diễn ra Super Bowl (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ) tại một số khu vực để kêu gọi các cơ quan quản lý và công chúng có những hành động mạnh mẽ hơn để cấm FSD.

Thông cáo báo chí từ dự án Bình Minh nêu rõ: “Video sẽ được phát trong suốt trận đấu tới hàng triệu người xem, các chính trị gia và cơ quan quản lý ở Washington, D.C., và thủ phủ các bang bao gồm California, New York, Texas, Florida và Georgia,... Ngoài ra còn được phát trên truyền hình và báo in để kêu gọi một hành động khẩn cấp nhằm chặn đứng mối nguy hiểm của Tesla trên đường".

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoạn video bóc mẽ công nghệ lái tự động trên xe điện Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO