Đoán 'Nga gắng chiếm Donbass', NATO nói không thấy cơ hội đối thoại thực chất

Bảo Hà| 06/04/2022 09:02

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói, theo ước tính của liên minh quân sự này, sau khi rút khỏi vùng Kiev, Nga sẽ cố gắng chiếm Donbass ở miền Đông Ukraine.

Đoán 'Nga gắng chiếm Donbass', NATO nói không thấy cơ hội đối thoại thực chất. (Nguồn: reuters)
NATO dự đoán Nga sẽ tăng cường các hành động quân sự ở Donbass vào những tuần tới. (Nguồn: Reuters)

Ngày 5/4, trong cuộc họp báo tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ) trước thềm Hội nghị ngoại trưởng của khối này, Tổng thư ký Stoltenberg cho rằng, dự kiến Nga sẽ tăng cường các hành động quân sự ở miền Đông và miền Nam Ukraine trong những tuần tới.

Ông Stoltenberg nhận định, Nga sẽ cố gắng chiếm toàn bộ Donbass và tạo ra một cầu nối trên đất liền với bán đảo Crimea.

Theo liên minh quân sự, việc chuyển quân đáng kể khỏi thủ đô Kiev có liên quan thực tế đáng chú ý về sự di chuyển của các lực lượng vũ trang Nga sang phía Đông. Quân đội Nga hiện được tập hợp và tái trang bị để chuẩn bị cho các hành động mới.

Trong bối cảnh những diễn biến trên, ngoại trưởng các nước thành viên NATO sẽ thảo luận về cách các lực lượng vũ trang Ukraine có thể hưởng lợi từ sự hỗ trợ bổ sung.

Khẳng định rằng các đồng minh quyết tâm tiếp tục hỗ trợ Ukraine vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không và các thiết bị khác, ông Stoltenberg nhấn mạnh, NATO cũng muốn hỗ trợ thêm cho hoạt động phòng thủ trước các cuộc tấn công mạng.

Ngoài ra, người đứng đầu NATO nói rõ, hiện không thấy có cơ hội "đối thoại thực chất" với Moscow.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoán 'Nga gắng chiếm Donbass', NATO nói không thấy cơ hội đối thoại thực chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO