Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 làm việc với Thành ủy Cần Thơ

17/03/2022 17:21

Ngày 17/3, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 Trương Thị Mai làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 làm việc với Thành ủy Cần Thơ - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: TTXVN

Buổi làm việc nhằm nghiên cứu, khảo sát để chuẩn bị cho công tác tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đổi mới hoạt động của hệ thống chính trị.

Theo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X của Thành ủy Cần Thơ, phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đã có nhiều đổi mới, mở rộng dân chủ, đẩy mạnh phân cấp, đề cao vai trò trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đã lãnh đạo các chủ trương, định hướng lớn trong những quyết định quan trọng của HĐND. Lãnh đạo UBND quán triệt tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ một cách tập trung, hiệu quả.

Việc đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đồng thời phát huy tốt hơn vai trò, hiệu quả quản lý nhà nước; vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội được nâng lên.

Tuy nhiên, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 trên địa bàn TP. Cần Thơ vẫn còn tồn tại một số hạn chế, tồn tại. Đó là một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa làm tốt công tác tuyên truyền, còn lúng túng hoặc còn một số cấp ủy bao biện, làm thay hoặc buông lỏng lãnh đạo đối với hoạt động ở một số lĩnh vực. Việc kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết thực hiện Nghị quyết có nơi chưa đạt yêu cầu đề ra. Một số cấp ủy đổi mới phương thức lãnh đạo còn chậm, chưa bắt kịp với đổi mới kinh tế và hội nhập quốc tế…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trung ương Trương Thị Mai cho biết qua trao đổi, thảo luận cho thấy Cần Thơ vừa có những vấn đề riêng mang tính đặc thù nhưng cũng có khá nhiều vấn đề chung của cả nước.

Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với tất cả các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng nhưng cũng không can thiệp quá sâu vào những vấn đề chuyên môn của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là nhằm đảm bảo vai trò Đảng cầm quyền, vai trò lãnh đạo toàn diện từ Trung ương đến cơ sở. Để làm được điều này đòi hỏi người đứng đầu tổ chức cơ sở Đảng phải có trí tuệ, năng lực lãnh đạo và bản lĩnh chính trị...

theo TTXVN


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 làm việc với Thành ủy Cần Thơ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO