Đoạn đường ở Nam Định ùn tắc khi công nhân chở quà Tết là đệm bông về nhà

01/02/2024 19:59

Đoạn đường trước cửa một công ty may ở Nam Định trở nên ùn tắc khi công nhân hào hứng chở quà Tết là những chiếc đệm bông về nhà.

Ngày 1/2, mạng xã hội lan tỏa hình ảnh công nhân tại một công ty may ở xã Nghĩa Thái (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) hào hứng chở những chiếc đệm bông về nhà. Được biết đây là quà Tết công ty gửi tặng nhân viên trong dịp Tết năm nay.

Bài viết "một ngày thật đặc biệt của cán bộ, công nhân viên" nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ.

Nụ cười của các công nhân khi nhận quà Tết khiến người xem ấm lòng. Cả đoạn đường trước cửa công ty trở nên "ùn tắc" cục bộ.

"Tết ấm áp và ý nghĩa. Cảm ơn công ty đã chu đáo chăm lo cho đời sống người lao động", tài khoản Minh Ngọc bình luận.

"Nhà nhà người người chở đệm về nhà, giấc ngủ Tết vì thế thật ngon và trọn vẹn", tài khoản Đỗ Dung viết.

Đoạn đường ở Nam Định ùn tắc khi công nhân chở quà Tết là đệm bông về nhà - 1

Công nhân háo hức chở đệm về nhà (Ảnh: Sông Hồng Nghĩa Hưng).

Anh Nguyễn Hưng (30 tuổi, sống tại xã Trực Hưng, huyện Trực Ninh) cho biết rất vui và phấn khởi khi nhận được tiền thưởng, quà và đệm bông vào chiều 31/1.

Anh được đội thanh niên tình nguyện của công ty hỗ trợ cố định chiếc đệm dày 7cm, kích cỡ 1,8mx2m lên xe máy chở về nhà cách đó 5km.

Trong khi đó, chị Mai Liên (29 tuổi, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng) cùng 10 người khác thuê xe tải chở đệm về nhà.

"Năm nào tôi cũng háo hức nhận quà Tết vì công ty thường tạo bất ngờ cho nhân viên", chị nói.

Người phụ nữ cho hay thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều người chỉ mong được nhận tiền hoặc hiện vật thì chị và đồng nghiệp phấn khởi khi được tặng cả hai nên rất háo hức đón Tết.

Đại diện Ban lãnh đạo công ty cho biết ngoài đệm bông có giá khoảng 4 triệu đồng, công ty còn tặng 16 triệu tiền thưởng tương đương hai tháng lương, túi quà Tết 400.000-500.000 đồng, cho khoảng 2.050 công nhân ở huyện Nghĩa Hưng. Riêng đệm bông, công nhân sẽ đăng ký kích thước phù hợp với tổ trưởng.

"Tùy từng năm, túi quà Tết sẽ gồm nồi, niêu, bát đũa, mì chính, hạt nêm… Chúng tôi mong muốn tặng người lao động những món quà thiết thực và chất lượng", vị đại diện nói.

Đoạn đường ở Nam Định ùn tắc khi công nhân chở quà Tết là đệm bông về nhà - 2

Nhiều người lao động bày tỏ vui mừng khi nhận quà Tết từ công ty (Ảnh: Sông Hồng Nghĩa Hưng).

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển quà, công ty thông báo trước cho người lao động thời gian nhận.

Chị em phụ nữ tay lái yếu, nhà xa có thể nhắn người thân đến chở về hoặc thuê xe. Những người còn lại sẽ được đoàn thanh niên của công ty hỗ trợ chằng buộc cẩn thận, thuận tiện di chuyển.

Vào các dịp lễ, Tết, công ty thường tặng công nhân các sản phẩm như chăn, ga, gối, đệm… Những công nhân trong công ty mà kết hôn sẽ được tặng thêm một bộ chăn ga cho trẻ sơ sinh.

"Người lao động đều rất vui mừng và phấn khởi. Chúng tôi mong rằng công nhân  sẽ mang sản phẩm do chính mình sản xuất về tặng người thân sẽ ý nghĩa hơn", đại diện công ty nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoạn đường ở Nam Định ùn tắc khi công nhân chở quà Tết là đệm bông về nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO