Đồ uống tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp

THIÊN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH)| 08/10/2023 15:20

Khi các mùa thay đổi, nhiều người trong chúng ta thấy sức khỏe hô hấp của mình gặp khó khăn do dị ứng và thay đổi môi trường. Dưới đây là những đồ uống tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hệ hô hấp.

Đồ uống tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp
Những đồ uống tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hệ hô hấp. Ảnh Ai -Thiện Nhân

Trà gừng

Gừng là thuốc thông mũi và kháng histamine tự nhiên, khiến trà gừng trở thành vũ khí đắc lực chống lại các vấn đề về hô hấp. Đặc tính làm ấm của nó có thể làm dịu cổ họng và mở đường thở, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Nước mật ong và chanh

Công thức pha chế này không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn mà còn hỗ trợ làm dịu cổ họng bị kích thích. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong kết hợp với Vitamin C trong chanh tạo ra một hỗn hợp nhẹ nhàng giúp thúc đẩy quá trình hô hấp rõ ràng.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng như một chất làm giãn cơ tự nhiên, đặc biệt đối với các cơ của hệ hô hấp. Nó có thể giúp làm sạch chất nhầy ở mũi, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Trà xanh

Giàu chất chống ôxy hóa, trà xanh có thể giúp giảm viêm và cải thiện chức năng phổi. Nó cũng chứa các hợp chất tự nhiên có thể giúp chống dị ứng và tăng cường sức khỏe hô hấp tổng thể của bạn.

Sữa nghệCủ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất được biết đến với đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa. Khi kết hợp với sữa ấm sẽ tạo ra một thức uống dễ chịu, có thể giảm viêm ở đường hô hấp, giúp thở tốt hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồ uống tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO