Đỗ Tiến Thành: Đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất

T/H| 06/04/2024 18:30

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, hiện có khá nhiều các kênh thông tin, mạng xã hội hay các kênh đưa tin, vậy liệu đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Tầm quan trọng của mạng xã hội trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp

Mạng xã hội cung cấp một nền tảng rộng lớn để thương hiệu của bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Bằng cách sử dụng các công cụ và chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn có thể tăng cường nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự hiện diện thường xuyên trên các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn, và TikTok giúp thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc với khách hàng mục tiêu.

image001(3).png

Anh Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam chia sẻ: “Mạng xã hội là một kênh quảng bá sản phẩm và dịch vụ rất hiệu quả. Đồng thời nó cho phép doanh nghiệp và cá nhân tương tác trực tiếp với khách hàng, từ đó tạo ra mối quan hệ gần gũi và bền vững. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc, và phản hồi nhanh chóng các phản hồi của khách hàng, bạn có thể xây dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển khách hàng lâu dài”.

Từ nhận xét của anh Thành, có thể thấy mạng xã hội chiếm vai trò không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vai trò này còn đặc biệt thể hiện qua việc xây dựng lòng tin, giúp khách hàng cảm thấy họ được lắng nghe và tôn trọng, từ đó tăng cường sự hài lòng và trung thành.

image003(2).png

Việc tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo mối quan hệ và lòng tin với khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tăng cường tương tác và phản hồi, phân tích và đo lường hiệu quả, và tạo nền tảng cho sự phát triển và mở rộng trong tương lai.

Lựa chọn xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên mạng xã hội thì doanh nghiệp/cá nhân cần chú ý gì?

Với kinh nghiệm hỗ trợ nhiều doanh nghiệp/cá nhân xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên mạng xã hội thì Anh Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam có những nhìn nhận riêng. Theo anh, yếu tố cần đặc biệt chú ý đó chính là đối tượng mục tiêu. Nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ có đặc điểm, sở thích, và nhu cầu gì, tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu thường sử dụng những nền tảng mạng xã hội nào và cách họ tương tác trên đó và từ đó lựa chọn mạng xã hội phù hợp để xây dựng hình ảnh.

Anh Thành chia sẻ: “Hiện có khá nhiều kênh xã hội mà doanh nghiệp hay cá nhân có thể lựa chọn để xây dựng thương hiệu riêng. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến hay mục đích xây thương hiệu để lựa chọn kênh phù hợp. Đồng thời, mỗi nền tảng mạng xã hội có những đặc thù riêng. Ví dụ, Instagram và Pinterest thiên về hình ảnh, LinkedIn tập trung vào nội dung chuyên nghiệp, TikTok nổi bật với video ngắn và sáng tạo. Chính vì vậy mà nội dung kế hoạch cũng sẽ khác cho từng kênh”.

Ngoài ra, để kế hoạch xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả và cho kết quả nhanh chóng, tốt nhất thì bạn cũng cần có kế hoạch nội dung phù hợp, đây chính là cốt lõi giúp phát triển lâu dài. Bằng cách chú trọng và thực hiện kết hợp hiệu quả nhiều yếu tố trên, doanh nghiệp và cá nhân có thể xây dựng hình ảnh và thương hiệu mạnh mẽ, chuyên nghiệp trên mạng xã hội, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững.

Lời khuyên của Đỗ Tiến Thành cho doanh nghiệp/cá nhân khi xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài hạn, cần có kế hoạch chiến lược rõ ràng và kiên trì thực hiện. Dựa theo kinh nghiệm với nhiều năm hoạt động trong mảng phát triển social, đặc biệt là trên Facebook, Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cho lời khuyên: “Để xây dựng thương hiệu tốt nhất, dù doanh nghiệp hay cá nhân cũng nên có một kế hoạch, chiến lược dài hạn. Đồng thời đừng chỉ lựa chọn 1 kênh mà nên tận dụng sức mạnh của nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, LinkedIn, và TikTok cùng lúc để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng cũng như lan tỏa hình ảnh”.

Bằng cách xác định rõ đối tượng mục tiêu, lựa chọn nền tảng phù hợp, tạo nội dung chất lượng, tương tác tích cực và sử dụng các công cụ phân tích hiệu quả, doanh nghiệp và cá nhân có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trên mạng xã hội. Ngoài ra, sự kiên trì, nhất quán và không ngừng sáng tạo sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật và duy trì được lòng tin của khách hàng.

Hãy luôn nhớ rằng, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực không ngừng. Đầu tư vào việc hiểu biết và áp dụng các chiến lược đúng đắn sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công và mang lại giá trị bền vững cho thương hiệu của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Lưu ý khi quét CCCD để xác thực sinh trắc học
    Một bộ phận nhỏ người dân gặp khó khăn khi quét NFC trên CCCD gắn chip. Điều này khiến cho quá trình xác thực sinh trắc học không thể hoàn thành.
  • TikTok và KOLs ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của Gen Z
    Theo báo cáo của hãng kiểm toán KPMG, quyết định mua sắm của Gen Z châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, chịu ảnh hưởng nặng nề từ TikTok.
  • Anh Trai Say Hi tiếp tục bị tố đạo nhái
    Sau khi tập 3 của Anh Trai Say Hi lên sóng, nhiều khán giả đã đưa ra bình luận trái chiều về luật chơi của chương trình.
  • VinFast VF 5 Plus có dải màu đa dạng mới
    Dàn xe VF 5 Plus với dải màu đa dạng sẽ chính thức ra mắt từ ngày 07/07/2024, gồm 4 màu cơ bản đã có là Xám, Đỏ, Xanh dương, Trắng; và 4 màu nâng cao mới là Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt.
  • Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc – An Giang
    Châu Đốc, một địa danh gắn liền với sự linh thiêng với thế phong thủy tiền tam giang, hậu thất sơn và huyền bí cùng nhiều tín ngưỡng tôn giáo tồn tại từ lâu đời. Nhắc tới mảnh đất này, người ta không thể không nhớ tới Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ ở miền Tây Nam Bộ, mà ngay cả người Việt ở nước ngoài vẫn biết đến.
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Tiến Thành: Đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO