Đỗ Tiến Thành: Đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất

T/H| 06/04/2024 18:30

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, hiện có khá nhiều các kênh thông tin, mạng xã hội hay các kênh đưa tin, vậy liệu đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Tầm quan trọng của mạng xã hội trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp

Mạng xã hội cung cấp một nền tảng rộng lớn để thương hiệu của bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Bằng cách sử dụng các công cụ và chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn có thể tăng cường nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự hiện diện thường xuyên trên các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn, và TikTok giúp thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc với khách hàng mục tiêu.

image001(3).png

Anh Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam chia sẻ: “Mạng xã hội là một kênh quảng bá sản phẩm và dịch vụ rất hiệu quả. Đồng thời nó cho phép doanh nghiệp và cá nhân tương tác trực tiếp với khách hàng, từ đó tạo ra mối quan hệ gần gũi và bền vững. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc, và phản hồi nhanh chóng các phản hồi của khách hàng, bạn có thể xây dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển khách hàng lâu dài”.

Từ nhận xét của anh Thành, có thể thấy mạng xã hội chiếm vai trò không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vai trò này còn đặc biệt thể hiện qua việc xây dựng lòng tin, giúp khách hàng cảm thấy họ được lắng nghe và tôn trọng, từ đó tăng cường sự hài lòng và trung thành.

image003(2).png

Việc tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo mối quan hệ và lòng tin với khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tăng cường tương tác và phản hồi, phân tích và đo lường hiệu quả, và tạo nền tảng cho sự phát triển và mở rộng trong tương lai.

Lựa chọn xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên mạng xã hội thì doanh nghiệp/cá nhân cần chú ý gì?

Với kinh nghiệm hỗ trợ nhiều doanh nghiệp/cá nhân xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên mạng xã hội thì Anh Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam có những nhìn nhận riêng. Theo anh, yếu tố cần đặc biệt chú ý đó chính là đối tượng mục tiêu. Nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ có đặc điểm, sở thích, và nhu cầu gì, tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu thường sử dụng những nền tảng mạng xã hội nào và cách họ tương tác trên đó và từ đó lựa chọn mạng xã hội phù hợp để xây dựng hình ảnh.

Anh Thành chia sẻ: “Hiện có khá nhiều kênh xã hội mà doanh nghiệp hay cá nhân có thể lựa chọn để xây dựng thương hiệu riêng. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến hay mục đích xây thương hiệu để lựa chọn kênh phù hợp. Đồng thời, mỗi nền tảng mạng xã hội có những đặc thù riêng. Ví dụ, Instagram và Pinterest thiên về hình ảnh, LinkedIn tập trung vào nội dung chuyên nghiệp, TikTok nổi bật với video ngắn và sáng tạo. Chính vì vậy mà nội dung kế hoạch cũng sẽ khác cho từng kênh”.

Ngoài ra, để kế hoạch xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả và cho kết quả nhanh chóng, tốt nhất thì bạn cũng cần có kế hoạch nội dung phù hợp, đây chính là cốt lõi giúp phát triển lâu dài. Bằng cách chú trọng và thực hiện kết hợp hiệu quả nhiều yếu tố trên, doanh nghiệp và cá nhân có thể xây dựng hình ảnh và thương hiệu mạnh mẽ, chuyên nghiệp trên mạng xã hội, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững.

Lời khuyên của Đỗ Tiến Thành cho doanh nghiệp/cá nhân khi xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài hạn, cần có kế hoạch chiến lược rõ ràng và kiên trì thực hiện. Dựa theo kinh nghiệm với nhiều năm hoạt động trong mảng phát triển social, đặc biệt là trên Facebook, Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cho lời khuyên: “Để xây dựng thương hiệu tốt nhất, dù doanh nghiệp hay cá nhân cũng nên có một kế hoạch, chiến lược dài hạn. Đồng thời đừng chỉ lựa chọn 1 kênh mà nên tận dụng sức mạnh của nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, LinkedIn, và TikTok cùng lúc để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng cũng như lan tỏa hình ảnh”.

Bằng cách xác định rõ đối tượng mục tiêu, lựa chọn nền tảng phù hợp, tạo nội dung chất lượng, tương tác tích cực và sử dụng các công cụ phân tích hiệu quả, doanh nghiệp và cá nhân có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trên mạng xã hội. Ngoài ra, sự kiên trì, nhất quán và không ngừng sáng tạo sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật và duy trì được lòng tin của khách hàng.

Hãy luôn nhớ rằng, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực không ngừng. Đầu tư vào việc hiểu biết và áp dụng các chiến lược đúng đắn sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công và mang lại giá trị bền vững cho thương hiệu của mình.

Bài liên quan
  • TUTA Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang
    Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
  • Xuất khẩu ngũ cốc Ukraine qua cảng Constanta giảm 52% trong 10 tháng đầu năm
    Trong bối cảnh chiến tranh và các cuộc tấn công từ Nga, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua cảng Constanta, tuyến đường huyết mạch trên Biển Đen của Romania đã giảm sâu so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Ukraine đang tìm cách gia tăng sử dụng các cảng nội địa để duy trì hoạt động xuất khẩu.
  • Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025
    Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025. Bất chấp khó khăn do chiến tranh và hạn hán, ngành nông nghiệp nước này vẫn nỗ lực phục hồi và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt các loại cây lương thực chiến lược.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Tiến Thành: Đâu là mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO