Đọ thời lượng pin Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Tuấn Anh| 17/02/2022 17:34

iPhone 13 Pro Max của Apple tự hào có thời lượng pin tuyệt vời. Mặt khác, Samsung tuyên bố đã thực hiện một số tối ưu hóa để tiết kiệm thời lượng pin nhất trên Galaxy S22 Ultra.

pin-1.jpg

Dưới đây là bài kiểm tra mức tiêu hao pin của Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 Pro Max có pin dung lượng 4.352mAh, so với S22 Ultra là 5.000mAh, ít nhất là trên giấy tờ. Các dấu hiệu khác cho thấy S22 Ultra có thể hoạt động tốt hơn bao gồm bảng điều khiển LTPO thế hệ mới có thể giảm tốc độ làm mới màn hình xuống thấp nhất là 1Hz.

pin-2.jpg

YouTuber Arun Maini đã kiểm tra các tuyên bố của Samsung. Anh ấy đã đặt các phép thử so sánh về pin của iPhone 13 Pro Max, Galaxy S22 Ultra (biến thể Exynos 2200), Galaxy S21 Ultra, Google Pixel 6 Pro và Xiaomi 12 Pro. Anh sử dụng tất cả điện thoại mới để loại bỏ khả năng tình trạng pin làm sai lệch kết quả. Tất cả các điện thoại đã tắt chế độ tối, tháo thẻ SIM và đặt hình nền sáng hơn.

Các bài kiểm tra của YouTuber bao gồm các thao tác duyệt web, cuộn Instagram, phát lại video và các tác vụ chuyên sâu như quay video 4K, chỉnh sửa và mã hóa video cũng như chơi game cho đến khi hết pin.

iPhone 13 Pro Max của Apple đã sớm dẫn đầu trong bài kiểm tra và duy trì nó một cách nhất quán. Điều thú vị là, Galaxy S21 Ultra thế hệ trước hết pin chậm hơn so với S22 Ultra, mặc dù chúng có cùng dung lượng pin và Samsung tuyên bố đã thực hiện các cải tiến. Điều đó nói rằng, S22 Ultra với chip Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1 có thể hoạt động tốt hơn trong một bài kiểm tra như vậy. iPhone 13 Pro Max dẫn đầu bảng về thời gian sử dụng mặc dù có pin dung lượng nhỏ nhất.

pin-3.jpg

Chỉ sau hơn năm giờ sử dụng màn hình, Apple còn lại mức pin 55% và Pixel 6 Pro còn lại mức pin thấp nhất 27% vào thời điểm đó. Pixel 6 Pro và Xiaomi 12 Pro đã “chết” ngay sau đó trong khi iPhone vẫn còn 30% pin. Thử nghiệm của Maini cho thấy xếp hạng thời lượng pin như sau (tuổi thọ cao nhất trước tiên):

  1. Apple iPhone 13 Pro Max: 10 giờ 27 phút
  2. Samsung Galaxy S21 Ultra: 8 giờ 15 phút
  3. Samsung Galaxy S22 Ultra: 8 giờ 8 phút
  4. Xiaomi 12 Pro: 7 giờ 34 phút
  5. Google Pixel 6 Pro: 7 giờ 6 phút

Rõ ràng iPhone 13 Pro Max đã đăng quang ngôi vị quán quân vì nó tồn tại lâu nhất trong một lần sạc đầy. Maini lưu ý rằng tất cả các điện thoại sẽ hoạt động tốt trong hầu hết các trường hợp sử dụng khác với những trường hợp đòi hỏi khắt khe nhất. Anh ấy nói rằng thời lượng pin 5 giờ là giá trị ít nhất được chấp nhận khi thử nghiệm bắt đầu. Vì vậy, ngay cả Google Pixel 6 Pro được xếp hạng thấp nhất cũng có thời lượng pin đủ dùng cho người dùng bình thường.

pin-4.jpg

Tuy nhiên, Apple đã một lần nữa chứng minh rằng tuổi thọ pin và hiệu suất của nó vẫn không hề kém cạnh các đối tác Android, bất kể thông số kỹ thuật của họ có thể đề xuất trên giấy tờ là gì. Galaxy S22 Ultra đã không đáp ứng được các tuyên bố vào ngày ra mắt của Samsung vì nó đã bị người tiền nhiệm vượt qua trong bài kiểm tra, mặc dù chỉ có một biên độ nhỏ.

Maini cho rằng độ chênh lệch này là do một số lý do tiềm ẩn, ví dụ như bút S Pen được đặt bên trong S22 Ultra có thể ngốn pin một cách thụ động. Cũng có thể do chip Exynos 2200 của điện thoại không hiệu quả để duy trì hiệu suất cao. YouTuber cho biết thêm con chip này cũng có thể gặp phải các vấn đề về nhiệt khiến pin hao nhanh hơn. Vấn đề cũng có thể được đổ lỗi ở một mức độ nào đó là do phần mềm tối ưu hóa kém.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đọ thời lượng pin Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO