Đọ thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra cùng loạt smartphone cao cấp

18/08/2020 10:18

Galaxy Note20 Ultra là một trong những smartphone có pin lớn nhất hiện nay của Samsung, nhưng nếu so về thời gian sử dụng pin, liệu Note20 Ultra có vượt trội hơn so với các smartphone cao cấp khác?

Sở hữu thỏi pin có dung lượng 4.500mAh, Galaxy Note20 Ultra là một trong những smartphone có pin lớn nhất hiện nay của Samsung. Tuy nhiên, không phải lúc nào sở hữu thỏi pin có dung lượng lớn cũng đồng nghĩa với việc thời lượng sử dụng pin được lâu, mà còn phụ thuộc vào kích thước màn hình, độ phân giải, tần số quét màn hình, cấu hình hay khả năng tối ưu của phần mềm hoạt động trên thiết bị…

Vậy thời lượng pin của Galaxy Note20 Ultra, chiếc smartphone thế hệ mới vừa được Samsung giới thiệu vào ngày 5/8 vừa qua, so với các mẫu smartphone cao cấp khác khác hiện nay trên thị trường như thế nào?

Đọ thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra cùng loạt smartphone cao cấp - 1

Các sản phẩm được mang ra để so sánh về thời lượng sử dụng pin

Để đi tìm câu trả lời, kênh Youtube có tên TechDroider đã tiến hành so sánh thời lượng pin sử dụng của Galaxy Note20 Ultra với iPhone 11 Pro Max, Xiaomi Mi 10, OnePlus 8 Pro và một smartphone khác của Samsung là Galaxy S20+. Sở dĩ TechDroider lựa chọn các mẫu smartphone này để so sánh vì chúng đều có màn hình kích cỡ tương đương nhau và dung lượng pin gần bằng nhau.

Trong số các mẫu smartphone được mang ra so sánh, iPhone 11 Pro Max sở hữu thỏi pin khiêm tốn nhất với dung lượng chỉ 3.969mAh. Còn Xiaomi Mi 10 được trang bị thỏi pin lớn nhất, dung lượng 4.780mAh. Bộ đôi Galaxy Note20 Ultra và Galaxy S20+ đều có pin 4.500mAh và phiên bản OnePlus 8 Pro có pin 4.510mAh.

Để đảm bảo tính cân bằng khi so sánh thời lượng sử dụng pin, các mẫu smartphone đều được sạc đầy pin 100%, thiết lập độ phân giải màn hình ở mức cao nhất, với tần số làm quét màn hình 60Hz.

Sau quá trình thiết lập, TechDroider đã bắt đầu quá trình so sánh thời lượng pin sử dụng trên các mẫu smartphone, bằng cách cho các mẫu smartphone hoạt động liên tục trên các tác vụ giống nhau, bao gồm chơi game, xem video, duyệt web, quay video… cho đến khi các mẫu smartphone thử nghiệm cạn kiệt pin hoàn toàn.

Do được trang bị màn hình với kích thước lớn nhất (6,9-inch) và độ phân giải cao nhất, bộ vi xử lý trên Galaxy Note20 Ultra đã phải tốn nhiều năng lượng nhất để xử lý hình ảnh cho quá trình sử dụng, kết quả là chiếc smartphone này đã “gục ngã” đầu tiên sau 8 giờ 20 phút hoạt động liên tục.

Có cùng dung lượng pin 4.500mAh và chung bộ xử lý Exynos 990, chung độ phân giải (2K+), nhưng có màn hình kích thước nhỏ hơn (6,7-inch) so với Galaxy Note20 Ultra, do vậy, Galaxy S20+ đã có thể cầm cự được lâu hơn và hết pin sau 8 giờ 30 phút hoạt động liên tục.

Xếp thứ 3 trong bài kiểm tra là OnePlus 8 Pro (thỏi pin 4.510mAh) với 8 giờ 52 phút hoạt động liên tục.

Đáng chú ý, dù có dung lượng pin nhỏ nhất (3.969mAh), nhưng do sở hữu màn hình kích thước nhỏ và độ phân giải thấp (màn hình 6,5-inch, độ phân giải 2688x1232), kết hợp với chip A13 và nền tảng iOS được tối ưu tốt, iPhone 11 Pro Max đã xếp thứ 2 trong “cuộc đua”, với thời lượng sử dụng pin lên đến 9 giờ 34 phút.

Sở hữu thỏi pin với dung lượng lớn nhất, Xiaomi Mi 10 là sản phẩm chiến thắng trong bài kiểm tra của TechDroider, với thời lượng pin sử dụng liên tục 9 giờ 37 phút.

Lưu ý: kết quả thử nghiệm của TechDroider chỉ mang tính tham khảo, bởi lẽ quá trình sử dụng thực tế của các sản phẩm sẽ có nhiều khác biệt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đọ thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra cùng loạt smartphone cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO