Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này

11/07/2022 14:52

Ngoài dùng để bảo quản thực phẩm, túi zip còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời!

Túi Zip hầu hết đều được làm từ vật liệu chính là nhựa Polyethylene (PE) và có khoá miệng túi. Với thiết kế đặc biệt này sẽ tạo ra sự kín đáo, cách ly hoàn toàn sản phẩm bên trong với môi trường bên ngoài nên giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Ngoài tác dụng bảo quản, nó cũng có những công dụng tuyệt vời sau đây:

1. Túi chườm lạnh

- Đổ nước giặt vào túi zip và kéo kín miệng túi lại.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-1

- Đặt túi vào tủ lạnh cho đến khi nó đông lại.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-2

- Bạn có thể được sử dụng túi đá này để chườm lên các vùng da bị tổn thương, sưng đau khi chơi môn thể thao hoặc bị va đập, rất tiện lợi!

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-3

2. Túi chống nước và chống bụi cho điện thoại di động

Đặt điện thoại vào túi và gấp miệng lại để niêm phong.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-4Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-5

Tuy điện thoại được bao bọc bởi lớp nilon nhưng không hề ảnh hưởng đến việc sử dụng, mọi chức năng vẫn được thực hiện rất mượt mà, thoải mái. Khi đi biển, xông hơi hay các khu vực có nước, bạn sẽ không còn lo điện thoại bị rơi xuống nước gây hỏng hóc. Hơn nữa, bạn còn có thể dễ dàng chụp những bức ảnh đẹp ngay cả khi ở dưới nước do túi zip được cấu tạo đặc biệt, có khóa rất chắc chắn nên ngay cả một giọt nước cũng không thể tràn vào bên trong được.

3. Túi hút chân không thực phẩm

Túi zip còn có một chức năng khác những loại túi nilong khác, đó là hút chân không, nhờ đó mà thực phẩm được bảo quản tốt hơn và đỡ mất diện tích hơn.

Cách làm:

- Chuẩn bị một thau nước và một túi zip có kéo khoá cùng sản phẩm cần bảo quản. Bạn nên làm sạch sản phẩm trước khi sử dụng túi cũng như đảm bảo túi không bị rách hay hở.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-6

- Cho sản phẩm vào túi và đóng một phần miệng túi lại, chỉ để hở miệng túi tầm 2 - 3cm để không khí có thể thoát ra bên ngoài.

- Tiếp theo, bạn từ từ hạ túi theo chiều thẳng đứng xuống nước.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-7

- Hạ xuống cho tới khi chỉ còn hở miệng túi zip trên mặt nước. Sau đó, bạn chỉ việc kéo miệng túi lại để bịt kín và ngăn cách môi trường bên trong và bên ngoài túi.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-8

Cách làm trên dựa theo nguyên lý: Áp suất nước mạnh hơn áp suất không khí nên khi bạn hạ túi thực phẩm xuống dưới nước, không khí trong túi được đẩy ra ngoài một cách tự nhiên. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản thực phẩm trong thời gian dài hơn

4. Túi bắt kem

Đổ kem vào túi zip và kéo kín miệng túi lại. Dùng kéo cắt một góc dưới cùng của túi là bạn có thể tạo thành túi bắt kem, trang trí cho chiếc bánh ngọt của mình rất tiện lợi rồi.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-9
Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-10

5. Phân loại đồ đạc bằng túi zip

Túi zip có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Ngoài ra, chúng còn có độ bền cao, có khả năng tái sử dụng nên giúp việc đóng gói nhanh, gọn gàng hơn. Vìệc sử dụng túi zip để phân loại đồ đạc sẽ rất khoa học và tiện lợi.

Bảo quản thực phẩm: Bạn dùng túi zip bạc, túi zip trong hoặc túi zip giấy có lớp màng kim loại để giữ thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn. Đối với các loại thực phẩm có dạng lỏng nên dùng túi zip đáy đứng. Với phụ kiện có kích thước nhỏ như tai nghe, sạc điện thoại, pin,...dùng túi zip loại nhỏ sẽ giúp bạn cất gọn từng loại, từ đó hạn chế tình trạng bừa bộn do các phụ kiện này gây ra.

Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đổ nước giặt vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông lại, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng tuyệt vời này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO