Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

17/04/2022 07:00

Với tấm vé vàng đặc biệt, Đỗ Nhật Hà trở thành thí sinh thứ 71 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa thứ 5.

Tối 16/4, họp báo công bố top 70 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chính thức diễn ra, trước khi show truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 lên sóng.

Tại họp báo, BTC công bố cuộc thi năm nay không phải có 70 thí sinh như kế hoạch ban đầu, mà là 71. Được gọi tên cho vị trí cuối cùng là Đỗ Nhật Hà - người đẹp chuyển giới vượt qua được vòng casting ghi hình bí mật trước đó.

Với thí sinh đặc biệt này, BTC công chiếu một phân đoạn vòng casting liên quan tới cô, thuộc tập 1 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-1Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-2Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-3
Đỗ Nhật Hà vượt qua được vòng casting, ban giám khảo cũng nghẹn ngào theo.

Trong clip, trưởng ban giám khảo cho biết phải từ chối Đỗ Nhật Hà vì chưa đáp ứng được giấy tờ mang giới tính nữ về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, CEO của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã đưa Đỗ Nhật Hà trở lại trường quay, đứng trước mặt ban giám khảo và chia sẻ:

"Cuộc thi Miss Universe chỉ dành cho người chuyển giới nữ đã có sự công nhận hợp pháp là nữ ở quốc gia của họ. Theo quy chế, chúng tôi rất tiếc phải chia tay bạn trong top 70.

Vậy nên chưa bao giờ có tiền lệ này xảy ra trước đây trong Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chúng tôi muốn xin phép ban giám khảo để có thể trao tấm vé vàng danh dự cho Đỗ Nhật Hà để trở thành thí sinh thứ 71 trong cuộc thi năm nay".

Sau khi clip xúc động khép lại, Đỗ Nhật Hà bước ra sân khấu họp báo với những giọt nước mắt lăn dài.


Clip: Đỗ Nhật Hà bước ra sân khấu trong nước mắt.

Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-4Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-5Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-6
Sự xúc động của người đẹp chuyển giới khi được công bố là thí sinh thứ 71.

Mặc dù trở thành thí sinh thứ 71, song do vấn đề liên quan tới giấy tờ pháp lý, Đỗ Nhật Hà thuộc trường hợp thí sinh đặc biệt, sẽ không tranh tài ở những giải thưởng chính thức của cuộc thi.

Nếu vượt qua được các tập truyền hình thực tế với những thử thách loại trừ, cô sẽ vào top 41 chung cuộc.

Và nếu trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, cô sẽ có cơ hội vào top 16 chung cuộc. Đây cũng là thành tích cao nhất mà người đẹp chuyển giới có thể chạm tới.

Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-7
Thông báo chính thức từ BTC về trường hợp thí sinh Đỗ Nhật Hà.

Mặc dù không thể cạnh tranh vương miện, tương lai chưa biết ra sao, nhưng việc Đỗ Nhật Hà vào top 71 đã làm nên lịch sử cho cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam.

Cô là người chuyển giới đầu tiên được tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, truyền cảm hứng cho người chuyển giới nói riêng, cộng đồng LGBT nói chung trong việc dám sống và khẳng định bản thân.

Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022-8

Đỗ Nhật Hà sinh năm 1996, tại TP.HCM. Cô được biết đến khi giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2018.

Năm 2019, Đỗ Nhật Hà trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, dừng chân ở top 6 ứng xử.

Chánh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Nhật Hà làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO