Đồ lót ở châu Âu cũng tăng giá do giá năng lượng tăng cao

26/04/2022 08:30

Theo Wall Street Journal, các nhà sản xuất đồ lót phụ nữ ở châu Âu đã tăng giá lần đầu tiên sau một thời gian dài do giá năng lượng tăng phi mã.

Công ty nghiên cứu thị trường NPD Group của Mỹ cho biết: “Một chiếc áo ngực có dây quấn thông thường hiện có giá 17 USD, tăng 13% so với năm 2020”.

Chủ sở hữu của công ty nội y cao cấp Journelle, ông Guido Campello đã phải tăng giá một chiếc áo ngực bình dân lần đầu tiên kể từ năm 2016 do chi phí năng lượng tăng gấp 4 lần.

“Đồ trang trí bằng ren và đàn hồi đã tăng giá 40%, dây đai tăng 20%, móc và vòng kim loại điều chỉnh dây đai tăng 25%”, ông Campello nói.

Đồ lót ở châu Âu cũng tăng giá do giá năng lượng tăng cao
Đồ lót ở châu Âu tăng giá do giá năng lượng tăng cao. (Ảnh: RIA)

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraine, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moscow. Trước hết, các biện pháp trừng phạt đã ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, trong đó nhiều thương hiệu đã tuyên bố rút khỏi Nga.

Trong khi đó, châu Âu đã phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao và hậu quả là lạm phát lương thực gây ra sự bất bình trong dân chúng.

Lạm phát ở 19 quốc gia khu vực đồng euro đã tăng tốc lên 7,5% vào tháng 3 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tháng tới, đặc biệt là giá năng lượng do những căng thẳng giữa Nga-Ukraine đang gây áp lực lên người tiêu dùng và các ngân hàng quốc gia phải tăng lãi suất để đối phó với tình trạng hiện nay.

Ngoài ra, giá tiêu dùng tăng đột biến khiến người dân khu vực này ngày càng trở nên khó khăn hơn trong việc chi trả phí sinh hoạt. Chi phí năng lượng tăng cao là nguyên nhân chính dẫn tới lạm phát ở châu Âu, với mức giá đã tăng 44,7% trong tháng trước.

Theo cơ quan thống kê Eurostat, giá dầu và khí đốt đã tăng do nhu cầu ngày càng cao từ các nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch Covid-19 đặc biệt mức tăng trở nên đáng lo ngại hơn khi căng thẳng leo thang giữa Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt đã áp đặt với Nga, do đó nguồn cung năng lượng cũng đã gặp nhiều hạn chế.

Đồng thời, trong khu vực đồng euro, đã có sự tăng giá đối với các loại chi tiêu khác ngoài năng lượng. Chi phí thực phẩm, rượu và thuốc lá tăng 5%, so với mức cũ 4,2% của tháng trước, trong khi giá các mặt hàng như quần áo, thiết bị gia dụng, ô tô, máy tính và giá dịch vụ tăng khoảng 0,3% so với thời điểm trước đó.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
  • Tăng gia trên vùng đất “thép”
    Vừa qua, đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần do đồng chí Thiếu tướng Phan Bá Dân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục dẫn đầu đã có chuyến thăm, kiểm tra công tác bảo đảm hậu cần đối với một số đơn vị thuộc Quân khu 4. Đến thăm Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968), đoàn công tác thật sự ấn tượng và đánh giá cao nỗ lực của bộ đội trong công tác tăng gia sản xuất (TGSX). Có thể nói, nhờ bàn tay, khối óc của mình, những người lính Trung đoàn 19 đã làm “xanh” vùng đất “thép” nơi đây...!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồ lót ở châu Âu cũng tăng giá do giá năng lượng tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO