Độ ẩm lý tưởng để bảo quản máy ảnh cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

T/H-BL| 08/10/2024 12:00

Độ ẩm bảo quản máy ảnh là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và chất lượng của thiết bị. Chính vì thế, việc duy trì một mức độ ẩm lý tưởng là rất cần thiết để đảm bảo máy ảnh và các thiết bị điện tử luôn vận hành ổn định, bền lâu.

Độ ẩm ảnh hưởng thế nào tới máy ảnh?

Độ ẩm là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến máy ảnh và các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc do bảo quản không đúng cách.

Dưới đây là những ảnh hưởng của độ ẩm tới máy ảnh:

  • Gây ẩm mốc trên ống kính và cảm biến: Khi độ ẩm quá cao, nấm mốc có thể phát triển trên ống kính và cảm biến của máy ảnh; làm giảm chất lượng ảnh chụp và thậm chí là hỏng ống kính vĩnh viễn.
image001(1).jpg
Độ ẩm gây ẩm mốc trên ống kính máy ảnh
  • Làm hỏng mạch và linh kiện điện tử: Độ ẩm tăng cao khiến các mạch điện tử bị oxy hóa, ăn mòn các vi mạch và linh kiện điện tử bên trong máy dẫn đến những sự cố hỏng hóc liên quan đến kỹ thuật, khó có thể sửa chữa.
  • Ảnh hưởng đến màn hình và nút chức năng: Màn hình LCD và các nút bấm máy ảnh cũng có thể bị hư hỏng do độ ẩm tăng cao, khiến màn hình bị mờ hoặc nút bấm bị kẹt, không nhạy hoặc không hoạt động gây bất tiện cho người dùng khi thao tác.
  • Giảm tuổi thọ của pin: Độ ẩm quá cao cũng có thể gây ảnh hưởng đến pin máy ảnh, làm giảm tuổi thọ và hiệu suất pin, gây rò rỉ hoặc hư hỏng.
  • Gây ngưng tụ hơi nước: Nhiệt và độ ẩm tăng cao có thể dẫn đến hiện tượng ngưng tụ hơi nước bên trong máy ảnh hoặc ống kính, làm mờ ống kính tạm thời và gây hư hỏng nếu không được xử lý kịp thời.

Độ ẩm bảo quản máy ảnh bao nhiêu là tốt?

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm có thể lên đến 80% là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. Nếu để máy ảnh ở môi trường bên ngoài, nấm mốc tấn công thân máy ảnh làm hỏng hóc các linh kiện và tạo ra vết loang lổ trên ống kính.

Vậy, độ ẩm bảo quản máy ảnh tốt nhất là bao nhiêu? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi phát triển nhanh ở nhiệt độ từ 18 - 30 độ C với độ ẩm trên 60% vì thế độ ẩm thích hợp để bảo quản máy ảnh và ống kính nằm trong khoảng từ 45% - 55%. Với mức ẩm này, máy ảnh và một số thiết bị điện tử khác sẽ được đảm bảo an toàn trước tác động của độ ẩm cao, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

image003.jpg
Độ ẩm thích hợp bảo quản máy ảnh là 45%-55%

Tủ chống ẩm - Thiết bị bảo quản máy ảnh tốt nhất

Nếu muốn duy trì độ ẩm để bảo quản máy ảnh từ 45-55% thì bạn nên sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh. Tủ chống ẩm cho máy ảnh là thiết bị chuyên dụng, sử dụng công nghệ hút ẩm tiên tiến, giúp kiểm soát và duy trì độ ẩm một cách ổn định, đảm bảo máy ảnh luôn trong trạng thái tốt nhất.

  • Khả năng kiểm soát độ ẩm chính xác: Được ứng dụng công nghệ hút ẩm IC hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động. Chỉ vài phút cài đặt độ ẩm tủ chống ẩm máy ảnh là bạn đã bảo vệ máy ảnh và các thiết bị điện tử khỏi các tác nhân nguy hiểm từ môi trường bên ngoài.
image005.jpg
Độ ẩm tủ chống ẩm máy ảnh luôn được kiểm soát một cách chính xác
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Sử dụng tủ chống ẩm chính hãng giúp hạn chế bụi bẩn bám vào máy ảnh khi bảo quản bên ngoài và hơi nước khi trời nồm ẩm, mưa nhiều. Nhờ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí khi bảo dưỡng máy ảnh và ống kính.
  • Sử dụng dễ dàng: Tủ hút ẩm có thiết kế hiện đại, chắc chắn; được trang bị bộ điều khiển thông minh; giúp người dùng dễ dàng theo dõi và kiểm soát môi trường bên trong.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết độ ẩm bảo quản máy ảnh tốt nhất. Có thể thấy rằng, tủ chống ẩm là giải pháp lý tưởng để bảo quản máy ảnh và các thiết bị điện tử ở mức lý tưởng, hạn chế sự xâm hại của hơi ẩm, vi khuẩn, nấm mốc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tủ chống ẩm chính hãng, giá rẻ, bảo hành đầy đủ; hãy liên hệ tới Hotline/Zalo 0983.530.698 của Điện máy Đặng Gia để được tư vấn chi tiết hơn.

CÔNG TY CP XNK TẬP ĐOÀN ĐẶNG GIA
Văn phòng Hà Nội

● Địa chỉ: Tòa nhà A14, Ngách 3/10 Đường Liên Cơ, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
● Số điện thoại: 0983.530.698 - 0977.658.099

Văn phòng TP Hồ Chí Minh
● Địa chỉ: Số 4 kênh 19/5 Phường Sơn Kỳ Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
● Số điện thoại: 0965.327.282 - 0983.113.582

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độ ẩm lý tưởng để bảo quản máy ảnh cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO