Djokovic vẫn chưa có chức vô địch nào gần nửa năm qua

Bình An| 25/04/2022 11:59

Thi đấu trên sân nhà tại Serbia Open, hi vọng nâng cao cúp vô địch của Novak Djokovic lại lỗi hẹn khi để thua Andrey Rublev ở chung kết.

Được xếp hạng hạt giống số 1 và có sự cổ vũ của khán giả nhà, Novak Djokovic dễ dàng lọt vào đến chung kết gặp Andrey Rublev. Tay vợt số 1 thế giời tràn trề hi vọng được nâng cao cúp vô địch trên sân nhà. Thế nhưng, trước sự dũng mãnh của đối thủ người Nga, Djokovic một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch.

cr_novak-djokovic-23044019_11zon.jpg
Được xếp hạng hạt giống số 1 tại giải....

Để thua 4-6 trong set đấu đầu tiên, Djokovic trở lại mạnh mẽ ở set hai khi thắng 7-4 trong loạt tie-break. Tuy nhiên, điều bất thường đã xảy ra khi khán giả trên sân đều thấy tay vợt số 1 thế giới xuống sức rất nhanh. Anh tỏ ra mệt mỏi, thi thoảng thở dốc. Djokovic thậm chí liên tục chườm đá vào cổ và xin thêm thời gian nghỉ giữa set hai và set ba. Đây là điều rất ít thấy với Djokovic.

Trong khi đó, sự dũng mãnh của tuổi 24 giúp Rublev sau đó làm chủ hoàn toàn thế trận. Tay vợt người Nga chỉ cần 34 phút để hạ Djokovic ở set ba và chung cuộc thắng 6-2, 6-7 (4), 6-0 trong 2 giờ 30 phút.

djokovic-fell-to-rublev-in-the-belgrade-atp-final_11zon.jpg
...nhưng Djokovic không thể giành chức vô địch trước khán giả nhà.

Đây là chức vô địch Serbia Open đầu tiên của Rublev ngay trong lần đầu dự giải và cũng là chiến thắng đầu tiên trước tay vợt số 1 thế giới, qua đó giúp anh giành danh hiệu ATP thứ ba trong mùa, ngang bằng thành tích của Rafael Nadal.

Với Djokovic, anh tiếp tục gây thất vọng khi một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch. Kể từ sau chức vô địch Paris Master hồi tháng 11/2021 đến nay, Djokovic liên tục thất bại và gần nữa năm qua chưa có thêm danh hiệu nào.

djokvicserbiaopen_1200x768_11zon.jpg
Tay vợt số 1 thế giới tỏ rõ sự mệt mỏi, xuống sức nhanh...

Trước đó, anh bị tay vợt người Czech Jiri Vesely đánh bại ở tứ kết giải Dubai. Tại Monte Carlo mới đây, Djokovic thậm chí còn bị Davidovich Fokina loại ngay từ vòng đầu. Anh cũng không tham gia hai giải ATP 1000 tại Mỹ là Indian Wells và Miami Open vì không đáp ứng yêu cầu tiêm vắc xin của Mỹ. Tính ra, Djokovic chỉ thi đấu có 8 trận kể từ đầu năm.

Những thất bại gây sốc vừa qua làm dấy lên những hoài nghi về phong độ sa sút của Djokovic. Tay vợt người Serbia sẽ nghỉ một tuần sau đó đến Tây Ban Nha tham gia Madrid Open và sau đó có thể là Rome Masters. Sau hai giải này, Djokovic sẽ tham gia Roland Garros vào cuối tháng 4, giải Grand Slam đầu tiên của anh trong năm.

579ab3d45a673f1879677960879612af_xl.jpg
....và thất bại là điều không tránh khỏi.

Trở lại với trận chung kết Serbia Open, sau trận thua, Djokovic thừa nhận anh gặp bất ổn về thể lực. Tay vợt chủ nhà nói với truyền thông: “điều kỳ lạ là tôi bị xuống sức nhanh chưa từng thấy. Tự khi bắt đầu sự nghiệp tôi chưa gặp tình trạng này bao giờ. Tôi nghĩ nó liên quan tới một số căn bệnh của tôi. Có thể là vấn đề trao đổi chất. Tôi không thể hồi phục như dự kiến, dù cảm thấy khá ổn sau trận bán kết. Khi bắt đầu set ba, tôi nghĩ là ổn nhưng khi vào trận mọi thứ lại khác, tôi nặng nề và như thể kiệt sức, không đứng vững. Có lẽ khán giả sẽ cảm thấy ngạc nhiên với điều này. Tôi xin lỗi tất cả nhưng tôi đã kiệt sức và không thể thi đấu tiếp”.

andrey-rublev-shares-strong-words-about-novak-djokovic-after-belgrade-final_11zon.jpg
Lần đầu tiên Rublev (phải) vượt qua Djokovic và cũng là chức vô địch Serbia Open đầu tiên.

Djokovic đã từng dương tính với COVID-19 đến 2 lần, lần thứ 2 là thời điểm trước khi đến Úc tham gia Australian Open 2022 và bị trục xuất, liệu những bất ổn về thể lực có liên quan đến loại virus này?

“Trong nhiều năm qua tôi không hề bị như thế này, đương nhiên là tôi cảm thấy lo lắng. Tôi vẫn tập luyện với cường độ cao trước giải mà không gặp vấn đề gì. Tôi nghĩ nó không nghiêm trọng, có thể là do không thi đấu thường xuyên”, Djokovic nói tiếp. . Mọi thứ sẽ ổn hơn nếu tôi thi đấu từ tuần này qua tuần khác".

Theo ATP
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic vẫn chưa có chức vô địch nào gần nửa năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO