Djokovic thay đổi, đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19

03/02/2022 20:20

Sau khi bị trục xuất và không thể tham gia Australian Open, tay vợt Djokovic sẽ tiêm vắc xin phòng COVID-19 để tham gia các giải đấu trong năm 2022

Đây là tiết lộ của Daniel Muksch, tác giả viết cuốn tự truyện "A Lifetime At War" cho Djokovic, trong một buổi trò chuyện của kênh truyền hình ServusTV của Áo tối hôm qua.

"Không nghi ngờ gì nữa, từ những gì tôi nghe được từ những người thân của cậu ấy thì Nole sẽ đi tiêm phòng. Có lẽ trận chung kết Australian Open vừa qua đã tác động đến quyết định này. Danh hiệu thứ 21 của Nadal đã thúc đẩy sự thay đổi”, Muksch nói với nhà báo Heute.

53682033-10468167-now_djokovic_s_biographer_daniel_muksch_right_appeared_on_austri-a-9_1643817629590.jpg
Tác giả Daniel Muksch (bên phải) trong buổi trò chuyện trên đài ServusTV.

Trong buổi trò chuyện này Muksch cũng cho rằng thế giới đã quá khắt khe trong nhận xét về Djokovic: “Mọi người luôn nhìn ậu ấy như kẻ ngược ngạo với tất cả. Cậu ấy từng nói rằng không phải nhà vô địch nào cũng được sinh ra trong sự giàu có. Chúng ta có thể hiểu câu nói đó ám chỉ điều gì và đến ai”.

Djokovic cũng tỏ ý không hài lòng với việc cha mình là Srdjan Djokovic tổ chức các cuộc phản đối ở nơi công cộng để phản đối Chính phủ Úc và ủng hộ con trai. “Novak rất yêu quý và tôn trọng cha mình nhưng cậu ấy không ủng hộ những gì mà gia đình mình làm tại Belgrade”, Muksch nói thêm.

_122733800_hi073137661.jpg
Djokovic bị trúc xuất khỏi Úc ngay sau phán quyết của Tòa án liên bang Úc.

Câu chuyện ầm ĩ trước thềm giải Australian Open vừa qua đã khiến Djokovic không thể tham dự giải và anh bị trục xuất chỉ 30 phút sau phán quyết của tòa án. Khi rời Úc, tay vợt người Serbia buồn bã: 'Tôi vô cùng thất vọng với phán quyết của Tòa án bác đơn xin tái xét của tôi về quyết định hủy visa của Bộ trưởng, đồng nghĩa với việc tôi không thể ở lại đây tham gia Australian Open”.

Vắng mặt Djokovic, Rafael Nadal đã tận dụng cơ hội để giành chức vô địch và qua đó trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành 21 Grand Slam, vượt trên chính Djokovic và Roger Federer. Chứng kiến cột mốc này, Djokovic không muốn mình bị bỏ lại và nhắm đến mục tiêu san bằng, sau đó vượt qua Nadal về kỷ lục giành Grand Slam.

0_files-tennis-aus-open-djokovic.jpg
Tay vợt 34 tuổi đã thay đổi và sẽ tiêm vắc xin?

Theo Daniel Muksch, Novak Djokovic đã thay đổi quan điểm, sẽ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và chọn được loại vắc xin phù hợp để có thể tham dự các giải đấu trong năm 2022. Djokovic đã không thi đấu trận nào kể từ ngày 3/12/2021 sau trận thua ở bán kết Davis Cup trước Croatia. Mới đây anh có tên trong danh sách các tay vợt sẽ tham gia Dubai Open diễn ra từ ngày 21/2.

Sau khi bị trục xuất khỏi Úc, Djokovic còn đứng trước nguy cơ không thể tham dự một số Grand Slam trong năm 2022 khi một số nước tuyên bố sẽ xiết chặt quy định về vắc xin, không có quyền miễn trừ y tế: Mỹ, Anh, Pháp… đồng nghĩa với viếc vắng mặt tại US Open, Wimbledon và Roland Garros.

52983675-10468167-the_tennis_superstar_pictured_said_he_was_extremely_disappointed-a-5_1643817625488.jpg
Djokovic sẽ không thể tham gia các Grand Slam năm 2022 nếu không tiêm vắc xin.

Nếu Djokovic đồng ý tiêm vắc xin, anh có thể tham dự hai giải đấu gần nhất thuộc Masters 1.000 là Indian Wells và Miami. Điều này sẽ rất có lợi cho tay vợt 34 tuổi này, bởi nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, anh phải thi đấu ít nhất một trong các giải đấu tại Mỹ để ngăn đối thủ người Nga Daniil Medvedev vượt qua.

Medvedev hiện kém Djokovic 890 điểm trên bảng xếp hạng và sẽ thi đấu tại Rotterdam Open vào ngày 7/2/2022 tới đây. Nếu vô địch, tay vợt người Nga sẽ tích lũy thêm 500 điểm nữa, rút ngắn khoảng cách với Djokovic.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic thay đổi, đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO