Djokovic thắng dễ trong ngày đầu tiên trở lại thi đấu

Bình An| 22/02/2022 20:28

Khán giả tại Dubai vỗ tay nồng nhiệt chào đón Novak Djokovic lần đầu tiên trở lại thi đấu kể từ khi bị Úc trục xuất vào tháng trước.

Dubai Tennis Championships hay còn gọi là Dubai Duty Free không phải là giải đấu quá danh tiếng, nhưng bất ngờ được chú ý nhiều hơn cả các giải ATP khác, với sự xuất hiện của Djokovic. Không phải lần đầu tiên tay vợt người Serbia này tham dự giải, thậm chí anh từng vô địch đến 5 lần. Mà là bởi hôm nay là lần đầu anh trở lại sân sau hơn hai tháng om sòm vì câu chuyện vắc xin và bị trục xuất khỏi Úc.

world-no-1-novak-djokovic-finally-returns-to-court-at.jpg
Sau gần 3 tháng không thi đấu, Djokovic mới lại ra sân.

Kể từ ngày 5/12/2021, Djokovic không thi đấu bất cứ trận nào. 8 tuần sau mùa giải mới khởi tranh, hôm nay tay vợt số 1 thế giới bước ra sân trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Họ vẫy cờ Serbia và liên tục hô vang "Nole, Nole" và một khán giả thậm chí còn mang theo một lá cờ in hashtag "#WeStandWithNovakDjokovic". Điều người ta quan tâm là trong lần trở lại đầu tiên này Djokovic sẽ thi đấu ra sao?

Đối thủ của Djokovic là tay vợt người Ý Lorenzo Musetti tham dự với suất đặc cách. Ở Roland Garros 2021, cả hai đã từng chạm trán nhau và Djokovic phải rất vất vả mới thắng được. Nhiều dự đoán khó khăn sẽ lặp lại vì Djokovic lâu không thi đấu.

Nhưng gần 3 tháng nghỉ không làm mất đi đẳng cấp vốn có, tay vợt 34 tuổi đã làm chủ thế trận và chiến thắng dễ dàng sau 74 phút với tỉ số 6-3, 6-3, lọt vào vòng hai.

20220220110252-6212725dfbb1d8114ece4756jpeg.jpg
Tay vợt Serbia vẫn chứng tổ đẳng cấp số một thế giới....

“Nói chung là tôi hài lòng với những gì thể hiện, đặc biệt là sau gần 3 tháng không thi đấu. Có những lúc tôi chơi tuyệt vời nhưng cũng có thời điểm mắc lỗi liên tiếp. Đó là điều bình thường”, Djokovic nói sau trận đấu.

Dubai Duty Free không yêu cầu các tay vợt phải tiêm vắc xin nên Djokovic không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, hàng loạt những giải đấu tiếp theo trong lịch thi đấu của “Nole” vẫn chưa có gì chắc chắn. Kể từ sau khi bị trục suất khỏi Úc và vắng mặt tại Australian Open 2022, Djokovic chủ yếu tập thể dục nhẹ hàng ngày và có khoảng nghỉ 10 ngày hoàn toàn không cầm đến vợt để quên đi cảm xúc tiêu cực ở Melbourne.

Dubai Duty Free là giải đấu có tính chất quan trọng đến ngôi số 1 thế giới của Djokovic trước sự đe dọa của Medvedev. Tay vợt Nga đang tham dự giải Mexico Open, có cả Nadal góp mặt và kết quả có ý nghĩa quyết định đến việc soán ngôi số 1. Nghĩa là trong trường hợp Nole đăng quang tại Dubai thì Medvedev sẽ buộc phải vô địch tại Mexico. Hoặc nhẹ nhàng hơn: Nếu Djokovic về nhì ở Dubai, thì Medvedev sẽ phải vào chung kết trên đất Mexico.

54470299-0-image-a-24_1645467801404.jpg
...và chiến thắng dễ dàng Lorenzo Musetti.

Sau trận thắng mở màn năm 2022, Djokovic thậm chí nói với khán giả trên sân Dubai bằng tiếng Serbia rằng mình không quan tâm đến điều đó, niềm vui hiện tại là được trở lại thi đấu: “Tôi không thể yêu cầu một sự tiếp đón tốt hơn tại đây. Bây giờ tôi đang hạnh phúc, đã lâu kể từ sau trận đấu cuối cùng tôi mới ra sân. Không thể chọn một nơi nào khác tốt hơn ở đây để bắt đầu mùa giải”.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic thắng dễ trong ngày đầu tiên trở lại thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO