Djokovic: ‘này các chàng trai trẻ, tôi chưa định giải nghệ đâu’

Bình An| 13/07/2022 07:00

Ở tuổi 35, Djokovic chưa có ý định giải nghệ, thậm chí thi đấu thêm 5 năm nữa. Một năm có 4 Grand Slam, tức là còn đến 20 cơ hội nữa để chinh phục mục tiêu giành 30 Grand Slam.

Chức vô địch Wimbledon 2022 đã giúp Djokovic giải tỏa áp lực đè nặng tinh thần trong suốt nhiều tháng qua.

Kể từ khi bị cấm thi đấu tại Australian Open hồi đầu năm, tay vợt người Serbia đã trải qua nhiều tháng vô cùng căng thẳng. Anh nghỉ thi đấu đến hơn 2 tháng và liên tục thất bại ở các giải đấu Monte Carlo, Dubai Open v..v và vắng mặt ở nhiều giải thuộc ATP. Đã có thời điểm người hâm mộ nghĩ đến việc Djokovic giải nghệ.

b_20220627_ccgal_sb126118-164928_481.jpg
Djokovic cảm thấy vẫn khỏe mạnh để chinh phục các Grand Slam.

Ở tuổi 35, Djokovic đã “đủ tuổi về hưu”, trong nhiều giải đấu thất bại thời gian qua anh lộ rõ gánh nặng tuổi tác. Nhưng trong buổi họp báo sau khi lần thứ 4 liên tiếp vô địch Wimbledon, tay vợt này khẳng định: “tôi chưa vội nghĩ đến giải nghệ, ít nhất là trong một hoặc hai năm tới hoặc vì bất cứ điều gì. Đơn giản là tôi chưa hề nghĩ đến điều đó. Tôi muốn giữ cơ thể thật khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo”. Tay vợt người Serbia còn hóm hỉnh nói các tay vợt trẻ hãy “coi chừng”: “Hiện tại tôi vẫn tràn đầy động lực để cạnh tranh với các bạn trẻ. Trong sự nghiệp của tôi, lịch sử luôn được tạo ra vào nhữn giai đoạn đáng nhớ nhất”.

Djokovic cũng nhắc lại anh từng bắt đầu năm 2018 với chấn thương nặng và phải phẫu thuật khuỷu tay, sau đó chơi không tốt và liên tục thất bại, nhưng đã vượt qua tất cả để năm sau đó lần lượt vô địch US Open, Australian Open và Wimbledon 2019

b_20220705_djoksingal_jm2_3435-206913_2012.jpg
Lần thứ 4 liên tiếp vô địch Wimbledon và là danh hiệu thứ 7, Djokovic chỉ còn kém Federer một danh hiệu.

"Không phải ngẫu nhiên mà Wimbledon liên quan nhiều đến cuộc sống và sự nghiệp của tôi. Tôi đã kiên nhẫn ở mức cao nhất, với niềm tin là sẽ lấy lại phong độ. Thật là nhẹ nhõm khi nhìn lại những gì đã trải qua trong năm nay. Cuối cùng, nó càng làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa, cảm xúc của chiến thắng”.

Không chỉ Djokovic tự tin về bản thân mà chính các cựu danh thủ, đối thủ vẫn luôn giành sự tôn trọng cao độ với tay vợt 35 tuổi. Chính Nadal, sau khi chứng kiến đối thủ lớn nhất của mình giành Grand Slam thứ 21 đã nói: “anh ấy sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa sau Wimbledon lần này”. Tay vợt người Tây Ban Nha còn cho rằng Djokovic xứng đáng là GOAT (Greatest of All times – những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời) hơn mình.

djokovic-wimbledon-2022-monday-holder.jpg
Sau gần một năm đầy buồn bã, Djokovic đang trở lại vị thế đích thực.

Djokovic đã vượt qua Roger Federer và chỉ còn kém Nadal một Grand Slam (21 so với 22). Riêng tại Wimbledon, anh đã thống trị giải đấu này trong 4 mùa liên tiếp và có 7 lần lên ngôi, hiện chỉ kém Federer một lần vô địch.

Tay vợt huyền thoại người Thụy Điển Mats Wilander cũng tin rằng Djokovic sẽ sớm trở lại vị thế địch thực và tin rằng sớm san bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Nadal. Ông còn “hào phóng” dự đoán Djokovic sẽ giành 30 Grand Slam trước khi giải nghệ.

“Kể từ khi bị loại tại US Open 2020, cậy ấy đã trải qua giai đoạn biến động mạnh về số danh hiệu Grand Slam. Nhưng tất cả những điều đó chỉ khiến cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi. Djokovic có một sức mạnh đặc biệt, ở chỗ luôn biết biến nghịch cảnh thành lợi thế”, Wilander nhận xét.

Điều mà Wilander nói thể hiện rất rõ ở Wimbledon năm nay. Trong 3 trận cuối cùng Djokovic đều thua trước ở những set đầu, sau đó lại thắng ngược trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ.

mgweyowfebckdc2sinhqfafqxu.jpg
Djokovic đã có 21 Grand Slam và chỉ còn kém Nadal một danh hiệu.

Đáng nói hơn, Djokovic đã 35 tuổi và không thể sung mãn như ở tuổi 25. Một khi vẫn đủ sức thắng kiểu “bạc dưới” như vậy, việc anh “đe” các tay vợt trẻ như đã nói ở trên, là có cơ sở.

Bogdan Obradovic, cựu HLV của Djokovic cũng nhận xét tương tự như Mats Wilander: “Djokovic muốn có đến 30 Grand Slam và thi  đấu đến 5 năm nữa. Mỗi năm có 4 giải Grand Slam, tức là còn đến 20 cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu. Hãy chờ xem”.

novak-1_11zon.jpg
Djokovic ôm hôn vợ khi lên nhận cúp vô địch.

Djokovic sẽ khó có cơ hội san bằng kỷ lục của Nadal trong năm nay vì nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ US Open 2022 do quy định về hộ chiếu vắc xin COVID-19. Nhưng tay vợt người Serbia không quan tâm, luôn kiên định lập trường không tiêm vắc xin.

“Tôi chưa tiêm phòng và cũng không có ý định đó, tôi cũng không còn quan tâm đến việc họ có loại bỏ hộ chiếu vắc xin hay lập ra quy định nào đó để miễn trừ. Tôi sẽ chẳng trả lời thêm về câu hỏi này nữa đâu”, Djokovic cứng rắn.

Theo ATP, express.co.uk
Copy Link
Bài liên quan
  • Vô địch Wimbledon, Djokovic đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 21
    Ngược dòng hạ Nick Kyrgios với tỷ số 3-1 (4-6, 6-3, 6-4, 7-6(7-3)) trong trận chung kết, Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang Wimbledon. Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của Nole, anh chỉ còn kém Rafael Nadal 1 danh hiệu nữa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic: ‘này các chàng trai trẻ, tôi chưa định giải nghệ đâu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO