Djokovic lại bị Mỹ cấm thi đấu vì không tiêm vắc xin?

Bình An| 10/02/2022 10:06

Sau khi bị trục xuất và không thể thi đấu tại Australian Open vì không tiêm vắc xin, Djokovic nhiều khả năng vắng mặt tại Indian Wells Masters vì lý do tương tự.

Nhà tổ chức giải Indian Wells Masters vừa công bố danh sách 32 tay vợt hạt giống sẽ tham gia giải tại Coachella Valley Tennis Garden (California). Trong danh sách này, Novak Djokovic cũng có mặt cùng các tay vợt khác như Zverev, Medvedev, Tsitsipas...

Tuy nhiên, theo truyền thông, đây chỉ là danh sách tạm thời do nhà tổ chức tự làm vì tay vợt người Serbia nhiều khả năng sẽ không được dự giải, do vẫn chưa đáp ứng yêu cầu về vắc xin theo quy định của Mỹ.

skysports-novak-djokovic-tennis_5641099.jpg
Djokovic đã không thi đấu giải nào từ tháng 12/2021.

Theo các quy tắc du lịch hiện hành ở Mỹ, bất kỳ công dân nào nhập cảnh vào Mỹ nếu chưa tiêm vắc xin sẽ không được xét nhập cảnh, ngoại trừ một số “trường hợp ngoại có giới hạn”. Một thông báo trên trang web của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) có nội dung: "Bạn phải được tiêm chủng đầy đủ loạt chính của vắc xin COVID-19 để được chấp nhận nhập cảnh, nếu không phải công dân Mỹ. Chỉ áp dụng một số trường hợp ngoại lệ".

Vì vậy, trừ khi Djokovic được chấp nhận ngoại lệ anh mới có thể đến California dự giải. Nếu không, tay vợt này lại một lần nữa vắng mặt tại giải đấu của ATP. Djokovic đã không thi đấu trận nào kể từ ngày 3/12/2021 sau trận thua ở bán kết Davis Cup trước Croatia.

0_novak-djokovic-federal-court-hearing-in-melbourne.jpg
Tay vợt người Serbia thất thểu ra sân bay sau khi bị trục xuất khỏi Australia.

Nếu không dự giải, Djokovic sẽ bị đe dọa nghiêm trọng vị trí số 1 thế giới với khả năng bị đối thủ người Nga Daniil Medvedev rút ngắn điểm số và vượt qua trên bảng xếp hạng. Medvedev hiện kém Djokovic 890 điểm trên bảng xếp hạng và sẽ thi đấu tại Rotterdam Open. Nếu vô địch, tay vợt người Nga sẽ tích lũy thêm 500 điểm nữa, rút ngắn khoảng cách với Djokovic.

Hiện chưa thấy Djokovic và ekip của mình phản ứng ra sao. Tuy nhiên, cách đây ít lâu, tác giả Daniel Muksch, người rất thân thiết và viết cuốn tự truyện “A lifetime at war” cho tay vợt ngày đã khẳng định trên truyền hình rằng Djokovic đã thay đổi và quyết định tiêm vắc xin phòng COVID-19 để tham dự các giải đấu Grand Slam trong năm 2022.

0_olympics-tennis-july-26.jpg
Djokovic cần phải thay đổi để phù hợp với quy định quốc tế về phòng chống COVID-19.

Không nghi ngờ gì nữa, từ những gì tôi nghe được từ những người thân của cậu ấy thì Nole sẽ đi tiêm phòng. Có lẽ trận chung kết Australian Open vừa qua đã tác động đến quyết định này. Danh hiệu thứ 21 của Nadal đã thúc đẩy sự thay đổi”, Muksch nói.

Bên cạnh đó, các nước chủ giải Grand Slam như Anh (Wimbledon), Pháp (Roland Garros), Mỹ (US Open) đã xiết chặt quy định về tiêm vắc xin khi nhập cảnh và khẳng định sẽ không có ngoại lệ nào. Nếu không thay đổi, Djokovic khó lòng tiếp tục sự nghiệp.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Djokovic lại bị Mỹ cấm thi đấu vì không tiêm vắc xin?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO