Djokovic ‘đi’ trước, rước Alcaraz ‘đi’ theo

Bình An| 14/04/2022 18:53

Hi vọng một trận đấu xuyên thế hệ giữa Djokovic và Carlos Alcaraz tại Monte Carlo đã không thành. Một ngày sau khi tay vợt số 1 thế giới thua ngay vòng 1, ‘thần đồng Tây Ban Nha’ cũng thua Sebastian Korda.

Carlos Alcaraz mới 18 tuổi, vừa vô địch Miami Open 2022 và khuấy đảo làng quần vợt thế giới suốt tháng qua, được gọi là ‘tiểu Nadal’. Sebastian Korda cũng mới 21 tuổi, từng vô địch cấp độ Tour ở Parma 2021. Cả hai tài năng vượt trội các đối thủ cùng thế hệ. Alcaraz được xem là kế thừa vị trí của Nadal để lại còn Korda cũng mang trên vai hi vọng của quần vợt Mỹ.

carlos-alcaraz-monte-carlo-2022-1-1296x675_11zon.jpg
Trong lần đầu dự Monte Carlo, Carlos Alcaraz đã thua ngay trận đầu.

Ở chung kết ATP Finals NextGen 2021, Carlos Alcaraz đã đánh bại chính Sebastian Korda. Chính vì thế khi gặp nhau ở Monte Carlo năm nay, giải đấu mà cả hai cùng tham dự lần đầu, Carlos Alcaraz được dự đoán sẽ lại giành chiến thắng. Thậm chí, sau khi hạt giống số 1 Novak Djokovic bị loại sớm, giới chuyên môn cho rằng, Alcaraz sẽ có cơ hội rất lớn để cạnh tranh chức vô địch.

Dù cùng lần đầu dự giải sân đất nện, cả hai tay vợt trẻ của Tây Ban Nha và Mỹ đã cống hiến một trận vô cùng hấp dẫn và gay cấn kéo dài đến hơn 3 giờ đồng hồ. Sebastian Korda giành break-point sớm để vượt lên dẫn 4-2. Nhưng, Carlos Alcaraz chơi quật khởi với ba game thắng liên tiếp sau đó, để đưa set đấu vào loạt tie-break. Những cú đánh sâu và ổn định mang về phần thắng ở loạt đấu súng cân não cho tài năng trẻ người Mỹ.

dec19615f6054bd98b2343051f024e62.jpg
Sebastian Korda đã phục thù trận thua ở chung kết ATP  Finals NextGen 2021.

Hưng phấn tâm lý giúp nhà vô địch Miami Open 2022 khởi đầu suôn sẻ ở set quyết định khi dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút. Nhưng những cú giao bóng thiếu ổn định khiến tài năng trẻ này mất ưu thế dẫn và để đối thủ thắng liền ba game. Korda không lỡ cơ hội ở game giao cuối để khép lại trận đấu dài hơn ba tiếng đồng hồ.

Chiến thắng ngay lần đầu tham dự giúp Korda vào vòng ba và sẽ gặp Taylor Fritz, người vừa vô địch Indian Wells.

Thất bại của Carlos Alcaraz có thể xem là một bất ngờ và khiến anh “hụt hẫng” khi được kỳ vọng rất cao. Trên trang của ATP, ‘hiện tượng’ của quần vợt thế giới suốt cả tháng qua thừa nhận: “Tôi thất vọng với bản thân vì đã có nhiều cơ hội vượt lên giành chiến thắng song lại để tuột. Nhưng tôi nghĩ thất bại như thế này cũng tốt, cho sự nghiệp tương lai của tôi. Tôi sẽ không nghĩ nhiều về trận thua này nữa, cũng như không muốn phân tâm từ sự kỳ vọng mọi người. Trách nhiệm của tôi là tập trung vào những gì tôi phải làm, vào bản thân mình nhiều hơn. Trên mặt sân đất nện, tôi phải làm quen nhiều hơn nữa”.

1595493_1.jpg
Carlos Alcaraz đã khởi đầu tốt nhưng không thể giữ được ưu thế trước Korda.

Tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha cũng thẳng thắn thừa nhận những khó khăn khi phải thi đấu trên sân đất nện. “Thi đấu trên mặt sân này không hề dễ. Điều kiện thi đấu trong trận đấu ngày hôm nay cũng là rất khó khăn, gió lớn và tất cả mọi thứ khác nữa. Nhưng như tôi đã nói, bây giờ là lúc tập trung vào giải đấu tiếp theo, tiếc tục duy trì việc chơi thêm nhiều trận đấu khác trên mặt sân đất nện”.

Theo ATP
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic ‘đi’ trước, rước Alcaraz ‘đi’ theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO