Djokovic bất ngờ được đăng ký đấu Indian Wells

09/03/2022 21:20

BTC Indian Wells bất ngờ điền tên Novak Djokovic vào danh sách dự Masters 1000, bất chấp anh không được nhập cảnh vào Mỹ.

Câu chuyện của Novak Djokovic, một câu chuyện tranh cãi không bao giờ kết thúc, vừa bước vào một bước ngoặt mới.

Theo đó, tay vợt người Serbia hiện xếp thứ 2 thế giới bất ngờ được đưa vào lễ bốc thăm chính của Indian Wells, giải đấu thuộc Masters 1000.

novak-djokovic-dubai.jpg
Djokovic có tên trong lễ bốc thăm Indian Wells 2022

Mặc dù không được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và do đó, không nằm trong các thông số sức khỏe cần thiết để có thể đến Mỹ, tên của Djokovic vẫn hiện diện trong lễ bốc thăm tổ chức vào thứ Tư.

"Novak Djokovic có tên trong danh sách tham dự và do đó là một phần của lễ bốc thăm này", BTC Indian Wells thông báo chính thức.

"Chúng tôi hiện đang liên lạc với đội ngũ của Djokovic. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được liệu anh ấy có thể tham gia giải đấu hay không, khi cần phải được CDC [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh] chấp thuận để nhập cảnh.

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay sau khi chúng tôi biết thêm điều gì".

Về mặt kỹ thuật, Djokovic - người đã bị giữ vào tháng Giêng và bị trục xuất ở Australia vì trở thành "mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng" - không thể đến Mỹ.

Các quy định hiện hành, rõ ràng và ngắn gọn, được thiết lập vào đầu tháng 11 và được thông qua vào đầu tháng 12 năm ngoái.

"Quyết định của CDC, có hiệu lực từ ngày 8/11/2021, yêu cầu tất cả các khách hàng không nhập cư vào Mỹ phải được tiêm phòng đầy đủ và cần xuất trình bằng chứng về tình trạng tiêm chủng của mình trước khi lên máy bay", một phần trong quy định nhập cảnh của đất nước Bắc Mỹ.

Trong mọi trường hợp, Djokovic đang nghiên cứu khả năng CDC cấp cho anh một số loại miễn trừ y tế như đã diễn ra tại Melbourne, nơi các nhà tổ chức của Australian Open (không phải Tiểu bang) xác nhận quyền tham gia của anh vì đã nhiễm Covid-19.

Hiện tại, Djokovic - người sẽ đấu với Jordan Thompson hoặc David Goffin trong trận ra mắt, nếu có cơ hội thi đấu - đang giữ kỷ lục trong lãnh thổ Masters 1000, sân chơi danh giá thứ hai của quần vợt, sau Grand Slam.

Anh đang giữ kỷ lục 37 lần đăng quang trong hệ thống Masters 1000.

Djokovic cũng đang cùng Roger Federer giữ kỷ lục 5 lần vô địch Indian Wells. Họ đồng thời là hai người có chuỗi 3 lần chiến thắng liên tiếp ở California - Nole đăng quang vào các năm 2014, 2015 và 2016; 2004, 2005, 2006 với huyền thoại Thụy Sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic bất ngờ được đăng ký đấu Indian Wells
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO