Dispatch vào cuộc điều tra vụ một nghệ sĩ hạng A nhận '0 điểm phát sóng' trên Music Bank

T.H (tổng hợp),| 19/05/2022 10:34

Mặc dù đã đưa ra lời giải thích cho số điểm khó hiểu của nam ca sĩ này nhưng netizen vẫn nghi ngờ Music Bank gian lận.

Hôm 13/5, khán giả và fandom của Lim Young Woong tỏ ra vô cùng bức xúc khi nam ca sĩ trượt cúp trên show "Music Bank". Rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng thắc mắc về việc tại sao nam ca sĩ chỉ được 0 điểm phát sóng, đồng thời gửi đơn kiến nghị yêu cầu chương trình và đài KBS làm rõ phương pháp tính điểm hiện tại.

Lim Young Woong xuất hiện trên Music Bank hôm 13/5

nhưng lại chỉ nhận được "0 điểm phát sóng"

Đáp lại vấn đề này, CP Han Dong Gyu của "Music Bank" cho biết:

"Như đã được thông báo trên trang chủ, phương pháp tính điểm bao gồm: Digital (60%) + số lượt phát sóng (20%) + Sự yêu thích của khán giả (10%) + album (5%). Các chương trình xếp hạng âm nhạc của mỗi công ty phát sóng đều áp dụng 1 phương pháp tính điểm theo tiêu chuẩn riêng của mình.

Music Bank sử dụng dữ liệu từ nhiều tổ chức chuyên nghiệp bên ngoài khác nhau để thu thập điểm số và xác định thứ hạng nhằm đảm bảo tính công bằng trong việc tính toán điểm số. Ngoài ra, nhóm sản xuất đang nỗ lực cải thiện độ chính xác bằng cách kiểm tra lại dữ liệu trước khi chốt kết quả xếp hạng.

Khoảng thời gian tính cho bảng xếp hạng này là từ 2/5/2022 đến 8/5/2022. Trong khoảng thời gian này, bài hát "If We Ever Meet Again" của Lim Young Woong không được phát sóng trên đài KBS, radio và các nội dung kỹ thuật số - những công cụ để tính điểm.

Trong cuộc khảo sát về "Sự yêu thích đối với bài hát phổ biến" do "Viện nghiên cứu truyền thông công cộng của KBS" thực hiện với 17.609 người, bài hát đã cho thấy tỷ lệ phản hồi là 0%. Trong khi đó, bài hát khác của nam ca sĩ là "Trust in me" và 'My Starry Love" nhận được tỷ lệ yêu thích là 2.63% và 2.52%. Điều này là do sự yêu thích bị phân tán cho các ca khúc khác".

Tuy nhiên, câu trả lời trên không được khán giả chấp nhận bởi Lim Young Woong vốn là nghệ sĩ hạng A tại Hàn. Nam ca sĩ sở hữu lượng fan ruột đông đảo khiến đàn em, đồng nghiệp đều phải dè chừng mỗi lần comeback. Do đó, không thể nào có chuyện ca khúc của anh lại chỉ nhận được 0% sự yêu thích của khán giả.

Cho đến hôm nay, Dispatch đã vào cuộc và điều tra danh sách lựa chọn bài hát trên trang chủ của 112 chương trình radio do KBS phát sóng (từ 2/5-8/5). Theo đó, ca khúc mới của Lim Young Woong được phát sóng vào ngày 4/5 trên radio "Ex Fun Night" (Cool FM 89.1Mhz) và "Lim Baekcheon's Back Music" (Happy FM 106.1Mhz). Vào ngày 7/5, nó cũng được phát trên radio "With Kim Hye Young" (Happy FM 106.1Mhz).

Có thể thấy từ 2/5 - 8/5, ca khúc "If We Ever Meet Again" đã được phát ít nhất 3 lần trên đài radio FM, tuy nhiên Lim Young Woong lại không nhận được bất kỳ điểm số nào. Điều này tiếp tục làm dấy lên tranh cãi về cách tính điểm "mập mờ" của Music Bank.

Ca khúc "If We Ever Meet Again" đã được phát ít nhất 3 lần trên đài radio FM nhưng Lim Young Woong lại không nhận được điểm nào từ Music Bank

Ngoài ra, Music Bank cũng cho biết với Disptach rằng: "Chúng tôi không thể công khai tiêu chí phản ánh điểm phát sóng, nếu không các công ty âm nhạc có thể lạm dụng điều đó" càng khẳng định tính không minh bạch của nhà đài này.

Hiện tại, dù đã giải thích tiêu chí nhưng KBS tiếp tục đối diện với làn sóng chỉ trích. Hàng loạt kiến nghị yêu cầu phía nhà đài phải đưa ra giải thích bổ sung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dispatch vào cuộc điều tra vụ một nghệ sĩ hạng A nhận '0 điểm phát sóng' trên Music Bank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO