Dior bị tố phân biệt chủng tộc trong chiến dịch quảng cáo mới

Ngọc Lý| 14/04/2023 15:24
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Dự án quảng bá sản phẩm phấn mắt mới của nhà Dior đăng tải hình ảnh người mẫu kéo xếch mắt bị chỉ trích vì cố ý thể hiện sự phân biệt chủng tộc người Châu Á.

1681421566-image.png

Cụ thể vào 9/4, nhãn hàng nổi tiếng đăng tải bốn hình ảnh về dòng phấn mắt Mitzah, trong đó người mẫu cố ý kéo phần mắt xếch ra sau. Ngay lập tức, bài viết nhận về những chỉ trích vì sự phân biệt chủng tộc lộ liễu.

Trước đó, thương hiệu cao cấp Pháp nhiều lần sử dụng hình ảnh mang yếu tố nhạy cảm nhưng chưa hề có bất kỳ động thái hối lỗi nào.

Vào năm 2021, nhãn hàng từng vướng phải ý kiến trái chiều dữ dội khi thực hiện một bộ ảnh triển lãm nghệ thuật có sự góp mặt của những ngưỡi mẫu Châu Á với phong cách trang điểm làm xếch mắt ở phần đuôi.

1681421308-image.png

Việc sử dụng kiểu mắt xếch được xem như hành động phổ biến nhằm chế giễu và coi thường người Châu Á. Không chỉ cộng đồng mạng Hàn Quốc, ngay cả Nhật Bản và Trung Quốc đều lên tiếng kêu gọi tẩy chay thương hiệu xa xỉ này vì lạm dụng sự phân biệt để trở nên nổi tiếng.

Sau khi đối mặt với những phản ứng gay gắt, Dior đã xóa bỏ 2 bức ảnh nhạy cảm và chưa có phản hồi nào về sự việc trên.

Một số bình luận chỉ trích trong bài đăng gây tranh cãi.

“Dior chắc điên rồi, thật chán nản với những chiêu trò phân biệt để trở nên nổi bật”

Tôi định mua sản phẩm của họ nhưng không được nữa. Hàn Quốc cũng nên tẩy chay sản phẩm nhãn hàng này. Trung Quốc không nên là đất nước duy nhất chống lại nạn phân biệt chủng tộc.”

“Thật lố bịch khi những người này luôn giữ định kiến xấu về người Châu Á nhưng vẫn sử dụng họ như đại sứ thương hiệu”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dior bị tố phân biệt chủng tộc trong chiến dịch quảng cáo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO