Diogo Costa lập kỷ lục bắt 11m ở EURO 2024 và chuyện tình ngọt ngào

02/07/2024 19:40

Diogo Costa ‘cứu’ Ronaldo và Bồ Đào Nha ở EURO 2024, với kỷ lục ngoạn mục trước Slovenia, cực ngọt ngào bên bạn gái xinh đẹp cùng chuyện tình đẹp.

Trong ngày Ronaldo phá tan cơ hội tốt nhất của Bồ Đào Nha – sút hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ (phút 105), Diogo Costa đã bước lên làm người hùng giải cứu đàn anh và đội bóng của đất nước mình thoát khỏi thảm họa trước Slovenia, vòng 1/8 EURO 2024.

Diogo Costa 2.jpg
Diogo Costa làm 'siêu nhân' trong loạt đấu cân não trước Slovenia, đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024

Thật khó tin và đáng ngưỡng mộ, khi thủ thành 24 tuổi đã cản phá được cả 3 quả phạt đền đầu tiên của Slovenia, trong loạt đấu cân não khiến đối thủ không còn bất cứ cơ hội nào để gỡ gạc.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử EURO, một thủ môn cản được cả 3 quả phạt đền trong loạt đấu phân định thắng thua.

Chiến tích của Diogo Costa thậm chí còn sẽ nổi bật hơn, nếu Ronaldo không… chiếm mọi sự chú ý bằng việc khóc nức nở sau khi khao khát làm người hùng nhưng lại thành… báo thủ vì đá hỏng quả penalty đến nỗi cả đội phải dồn vào an ủi. Đừng quên, thời điểm ấy cuộc chiến tranh vé tứ kết EURO 2024, giữa Bồ Đào Nha và Slovenia vẫn chưa đi hết hiệp phụ đầu tiên.

Diogo Costa.jpg
Phần thưởng cho người xứng đáng
Diogo Costa 1.jpg
Ronaldo phải biết ơn Diogo Costa thật nhiều vì đã 'cứu' anh khỏi nỗi bẽ bàng

Bỏ Ronaldo sang một bên, Diogo Costa khiến người ta phải ngưỡng mộ, không chỉ ở sự xuất sắc trong loạt đấu luân lưu trước Slovenia mà còn là vị trí anh chiếm lĩnh tại đội tuyển Bồ Đào Nha – bắt chính từ giải World Cup 2022, lúc mới 22 tuổi và luôn là lá chắn đáng tin cậy cho các đồng đội.

Diogo Costa vo 4.jpg
Diogo Costa vo 6.jpg
Chàng thủ môn thăng hoa trên sân cỏ và cũng có cuộc sống riêng rất hạnh phúc và ngọt ngào bên bạn gái lâu năm cùng cậu con trai nhỏ

Thủ thành đang chơi cho Porto còn gây… ghen tỵ khi có cả sự nghiệp lẫn tình duyên ngọt ngào, gia đình nhỏ hạnh phúc.

Diogo Costa có chuyện tình đẹp và bền chặt với bạn gái hơn 1 tuổi, Catarina Machado. Tình yêu của họ đến từ lúc Costa còn chơi cho Porto B, khi mới 17 tuổi và vẫn mặn nồng, không kém phần lãng mạn kể từ đó.

Diogo Costa vo con.jpg
Diogo Costa vo 5.jpg
Cặp đôi quen nhau từ lúc chàng 17, nàng 18

Catarina Machado là cô gái hướng nội, sống khá kín tiếng nên ít khi xuất hiện trước công chúng. Nhưng qua các hình ảnh giữa Diogo Costa và bạn gái có thể thấy họ hạnh phúc đến nhường nào.

Cặp đôi chưa kết hôn nhưng chào đón con trai đầu lòng vào 2022 hết sức đáng yêu, tạo nên một gia đình nhỏ hạnh phúc, ngập tràn tiếng cười.

Diogo Costa vo 2.jpg
Diogo Costa vo 1.jpg
Diogo Costa vo.jpg
Diogo Costa và những khoảnh khắc đầy tình tứ bên 'một nửa' của mình

Chính bạn gái Catarina Machado và cậu con trai là động lực lớn cho Diogo Costa chơi thăng hoa trên sân cho cả Porto và Bồ Đào Nha.

Phía trước Bồ Đào Nha lúc này là trận tứ kết EURO 2024 với Pháp và Diego Costa tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà bay cao trên đất Đức.

    Bài liên quan
    • Trái tim EURO 2024 nằm ở đâu?
      Giống như Tokyo (Nhật Bản) hay Buenos Aires (Argentina), vùng Rhein-Ruhr của Đức được đánh giá là một trong những nơi có không khí bóng đá đậm đặc nhất hành tinh. Khi giải vô địch châu Âu được tổ chức trên đất Đức, Rhein-Ruhr xứng đáng được gán biệt danh “trái tim của EURO 2024”.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Diogo Costa lập kỷ lục bắt 11m ở EURO 2024 và chuyện tình ngọt ngào
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO