Đinh Phương Thành 'nam thần' của TDDC Việt Nam khiến chị em mê mẩn là ai?

Thất Sinh (từ Phnompenh)| 08/05/2023 20:00

Đinh Phương Thành vừa cùng TDDC Việt Nam tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32, VĐV được mệnh danh "nam thần" này sau gần 10 năm thi đấu đỉnh cao vẫn khiến người khác giới mê mẩn

Đinh Phương Thành sinh ra trong gia đình có gia cảnh nghèo khó ở Hà Nội. Bố anh làm nghề chạy xe ôm còn mẹ thì bán rau củ ở ngoài chợ. Nguồn thu nhập chính của gia đình anh đến từ 8 phòng trọ cho thuê.

Từ khi sinh ra, Phương Thành không được khỏe mạnh như hiện tại. Anh thường xuyên ốm nên vì vậy mà Thành mới được bố mẹ cho học tại Trung tâm Thể thao dụng cụ tại Cung thể thao Quần Ngựa để rèn luyện sức khỏe. Đây chính là cơ hội để Phương Thành đến với bộ môn Thể dục dụng cụ sau này.

Năm lên 7 tuổi, Phương Thành được huấn luyện viên Trương Tuấn Hiền phát hiện ra tài năng của anh đối với bộ môn TDDC. Vì vậy mà anh được đưa sang Trung Quốc để tập huấn sau nhiều lần cố gắng thuyết phục gia đình.

Sau 8 năm rèn luyện tại nước ngoài, Phương Thành về nước và tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn. Lúc này anh chỉ mới có 15 tuổi nhưng đã có cho mình những thành công ngoài mong đợi. Chỉ sau vài năm tập luyện, Phương Thành đã được tuyển vào đội tuyển quốc gia và tham gia thi đấu quốc tế.

Năm 2014, Phương Thành tham gia thi đấu tại đấu trường Asian Games 17 được tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc. Anh đã thành công khi giành về tấm Huy chương đồng đầu tiên trong sự nghiệp. Một khởi đầu đầy tiềm năng cho chàng trai trẻ khi mới 19 tuổi.

Một năm sau, Phương Thành tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi giành về 4 HCV tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore. Trong đó có 3 HCV cá nhân thuộc nội dung xà đơn, xà kép và toàn năng cùng 1 HCV nội dung đồng đội. Anh trở thành thành viên chủ lực của đội tuyển với niềm hy vọng đưa TDDC Việt Nam lên tầm mới.

Tại giải World Challenge Cup ART, anh cũng thành công mang về cho mình thêm một HCV.

Đến năm 2017, Phương Thành tiếp tục làm nên kỳ tích khi giữ vừng phong độ với 2 HCV tại kỳ SEA Games 29. Trong năm 2020, bất ngờ khi Phương Thành xuất sắc giành được suất tham dự Olympic Tokyo.

Ở SEA Games 31 tại Việt Nam, Phương Thành cùng đồng đội mang về hàng loạt HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tại SEA Games 32 đang diễn ra, Phương Thành và các đồng đội tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi giúp đội tuyển TDDC nam Việt Nam giành HCV nội dung toàn năng đồng đội nam với 313 điểm, HCB thuộc về Philippines với 305,25 điểm, với 295,50 điểm Malaysia đoạt HCĐ.

Cùng xem một số hình ảnh của Đinh Phương Thành giành HCV SEA Games 32:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đinh Phương Thành 'nam thần' của TDDC Việt Nam khiến chị em mê mẩn là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO