Dinh dưỡng cho bệnh nhân nhi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà

Trang Thiều| 23/02/2022 07:36

Bệnh nhi nhiễm COVID-19 cần ăn đủ chất, uống nhiều nước, không ăn uống kiêng và nên tập thể dục nhẹ nhàng 15 phút mỗi ngày.

Dinh dưỡng cho bệnh nhân nhi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà
Bệnh nhi nhiễm COVID-19 cần ăn đủ chất, uống nhiều nước và khuyến khích bổ sung sữa công thức. Ảnh: LĐO

Đối với nhóm bệnh nhân COVID-19 là trẻ em, bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường - khoa Nhi - Bệnh viện Quân Y 103 dành lời khuyên, bố mẹ nên cho trẻ ăn bình thường, đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng. Đồng thời, đa dạng thực phẩm để duy trì thể trạng, thể chất bình thường. Tuyệt đối không ăn uống kiêng, nên nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bác sĩ Cường cũng cho biết, bệnh nhân nhi cần được bổ sung thêm 1 đến 2 bữa phụ như sữa và các chế phẩm từ sữa, đặc biệt khi bé ăn giảm sút do sốt, ho, mệt mỏi,... Đồng thời, tăng cường nhóm thực phẩm giàu protein (thịt, cá nạc, đậu, hạt các loại,...) để ngăn ngừa teo cơ và tăng sức đề kháng.

Bác sĩ Cường cũng đưa ra lời khuyên, cha mẹ cần cho bé uống đủ nước (trung bình 2 lít/ngày) hoặc nhiều hơn nếu có biểu hiện sốt, tiêu chảy. Khuyến khích trẻ 1-2 tuổi uống sữa công thức, tối thiểu 600 ml/ngày (trẻ không có sữa mẹ) và trẻ lớn hơn 2 tuổi khoảng 500 ml/ngày, đủ đáp ứng dinh dưỡng cho tăng trưởng và cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra cần bổ sung các vitamin và chất khoáng cho con.

"Trẻ lớn nên uống nước ép hoa quả như táo, cam, cà rốt, dưa hấu. Còn với trẻ nhỏ, quan trọng nhất là được bú mẹ tăng cường. Các bé đang bú mẹ thì phải tiếp tục bú và đảm bảo mẹ không bị lây chéo bằng cách đeo khẩu trang, kính che giọt bắn và sát khuẩn tay nhanh" - bác sĩ Cường nói.

Ngoài ra, bố mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng cho con 15 phút mỗi ngày (trẻ lớn) duy trì các thói quen tốt để giữ tinh thần lạc quan để cùng nhau chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dinh dưỡng cho bệnh nhân nhi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO