Đình chỉ nhóm lớp mầm non hoạt động không phép ở Hương Khê

02/08/2020 09:43

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động, nhưng nhóm lớp mầm non Bé Ngoan ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn nhận giữ và nuôi dạy trẻ.

Đình chỉ nhóm lớp mầm non hoạt động không phép ở Hương Khê
Nhóm lớp mầm non Bé Ngoan có địa chỉ tại số nhà 485, tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê
Nhóm lớp mầm non Bé Ngoan (địa chỉ tại số nhà 485, tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê) do chị Phạm Thị Tuyết (SN 1989, trú tại khối 2, thị trấn Hương Khê) làm chủ. Trong đó có 1 phòng vui chơi học tập, 2 phòng ngủ của trẻ, 1 phòng nấu ăn và công trình phụ…

Được biết, Nhóm lớp mầm non Bé Ngoan này hoạt động khoảng tháng 9/2019 đến nay, nhận giữ và nuôi dạy trẻ có độ tuổi từ khi biết đi đến 36 tháng.

Lệ phí thu từ phụ huynh đối với mỗi trẻ dao động từ 1.500.000 đến 1.550.000 đồng/tháng/cháu. Từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, trẻ được vui chơi, học tập và ăn ngủ tại lớp này.

Ngoài ra, cơ sở này còn thu thêm 60.000 đồng/trẻ mỗi khi phụ huynh gửi trẻ vào ngày chủ nhật hằng tuần.

Quan sát tại đây, đồ chơi, đồ dùng học tập cùng tài liệu phục vụ giữ và dạy học cho trẻ khá ít, cũ kỹ. Các học phòng thiếu ánh sáng và sự thông thoáng về môi trường xung quanh. Phía ngoài khuôn viên không có hàng rào che chắn.

Điều đáng nói, cơ sở trông trẻ này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động…
Đình chỉ nhóm lớp mầm non hoạt động không phép ở Hương Khê
Hiện có 12 trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi đang được trông giữ trong lớp mầm non này
Khi chúng tôi có mặt tại đây (30/7), ngoài chị Tuyết, còn có chị Nguyễn Thị Tuyên (trú tại xã Hương Xuân, Hương Khê) cũng tham gia giữ và nuôi dạy trẻ. Có 12 trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi được trông giữ trong nhóm lớp mầm non này.

Chị Phạm Thị Tuyết – chủ nhóm lớp này cho biết, nhóm lớp mầm non Bé Ngoan chưa đủ điều kiện để hoạt động là việc làm sai, đồng thời cho biết mình từng hợp đồng làm việc tại Trường Mầm non tư thục Trung Kiên ở thị trấn Hương Khê và Trường tư thục Nguyễn Du ở TP Hà Tĩnh.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngày 30/7/2020, UBND thị trấn Hương Khê đã chỉ đạo thành lập đoàn tiến hành kiểm tra, xác minh.
Đình chỉ nhóm lớp mầm non hoạt động không phép ở Hương Khê
Biên bản đình chỉ nhóm lớp mầm non Bé ngoan của UBND thị trấn Hương Khê
Ông Nguyễn Kim Tình – Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho hay: “Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã tạm đình chỉ các hoạt động đối với nhóm lớp mầm non Bé Ngoan do chị Tuyết làm chủ kể từ 7h ngày 1/8/2020 cho đến khi cơ sở được cấp phép đảm bảo tính pháp lý theo quy định thì mới được hoạt động. Nếu chị Tuyết không chấp hành mà tiếp tục hành nghề dẫn đến sai phạm thì chúng tôi sẽ phối hợp với các ban, ngành có thẩm quyển xử lý theo quy định của pháp luật”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ nhóm lớp mầm non hoạt động không phép ở Hương Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO