Đình chỉ công tác nhiều cán bộ công an vụ triệt phá trường gà trên đường Võ Văn Kiệt

02/10/2020 14:14

Nhiều cán bộ Công an phường, quận, phòng nghiệp vụ bị tạm đình chỉ vì có liên quan trong vụ trường gà cực lớn trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

Ngày 2/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC04), Công an TPHCM cho hay, đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Minh Thành (tự ông Cò, sinh năm 1977, ngụ quận 6) cùng 38 đối tượng khác để xử lý về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Hiện Công an TPHCM đã tiến hành đình chỉ công tác nhiều cán bộ công an thuộc 1 phòng nghiệp vụ và công an địa phương để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn và các công tác nghiệp vụ.

Theo điều tra, trường gà của Thành hoạt động khoảng vài tháng nay. Để trường gà hoạt động, Thành chiêu mộ nhiều đàn em, mỗi nhóm đóng một vai trò khác nhau. Thành cho đàn em dựng các mái tôn, bạt bao quay trường gà để không ai nhìn thấy nhóm tổ chức đánh bạc. Mỗi ngày, hàng trăm con bạc tới chơi ở trường gà phải gửi xe và được xe ôm là đàn em của Thành chở vào. Nhóm này đóng vai trò là tai mắt cảnh giới.

Khi các con bạc vào trường gà thì cổng của bãi đất trống sẽ được khóa lại. Ngay cổng có một quán nước nhỏ, là nơi đàn em của Thành túc trực nhằm cảnh báo khi có người lạ, công an. Ước tính mỗi ngày, sòng bạc này sát phạt với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiện trường vụ việc

Trước đó, chiều 25/9, hàng trăm chiến sĩ thuộc các đơn vị nói trên đã đột kích bãi đất trống trên đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM. Tại hiện trường, công an bắt quả tang hàng trăm con bạc đang hăng máu sát phạt bằng hình thức đá gà.Chính vì thế, để phá trường gà quy mô này, Ban giám đốc Công an TPHCM đã sử dụng lực lượng đóng vai trò chủ công là phòng CSĐT tội phạm về ma tuý. Hiện đơn vị này trực tiếp mở rộng điều tra để làm rõ, xử lý các đối tượng và những vấn đề khác có liên quan.

Nhiều con bạc tìm cách bỏ chạy nhưng bị lực lượng công an khống chế, đưa hàng trăm con bạc cùng tang vật liên quan về trụ sở để làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác nhiều cán bộ công an vụ triệt phá trường gà trên đường Võ Văn Kiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO