Đình chỉ công tác nhân viên phát ngôn thiếu chuẩn mực về người khuyết tật

MINH AN (t/h)| 01/03/2023 07:48

Đại diện VIAGS cho biết công ty đã nắm diễn biến vụ việc và đã làm việc với nhân viên phát ngôn không đúng chuẩn mực.

Mới đây, tài khoản Facebook Trần Huỳnh Hữu đã đăng dòng trạng thái với nội dung có ý miệt thị, coi thường người khuyết tật khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo đó, người này đăng tải hình ảnh cá nhân kèm dòng trạng: "Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toilet".

tran-hunh-huu-thien.jpg
Trần Huỳnh Hữu Thiện với phát ngôn gây sốc

Bài viết này thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi vì nam nhân viên phục vụ hành khách tại sân bay lại có động thái kì thị những người kém may mắn trong xã hội.

Được biết, Trần Huỳnh Hữu Thiện đang là nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện VIAGS cho biết công ty đã nắm diễn biến vụ việc, đồng thời VIAGS Tân Sơn Nhất đã làm việc với nhân viên phát ngôn không đúng chuẩn mực. Vị đại diện VIAGS đánh giá nhân viên nói năng không suy nghĩ, trong khi những hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường cần được hỗ trợ.

Ở diễn biến mới nhất, VIAGS đã đình chỉ công việc với nhân viên này để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan.

Theo đại diện VIAGS, công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của nhân viên này trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động.

VIAGS cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác nhân viên phát ngôn thiếu chuẩn mực về người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO