Điều trị chuyên sâu suy giãn tĩnh mạch bằng kỹ thuật cao, bởi bác sĩ mạch máu

T/H| 10/07/2024 11:30

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý mạch máu, nếu điều trị sớm và đúng có thể dứt điểm các triệu chứng khó chịu, trả lại thẩm mỹ cho đôi chân. Tuy nhiên các thủ thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa mạch máu để đảm bảo an toàn, tránh biến chứng.

Bác sĩ mạch máu tại Bernard Healthcare cho biết: Hiện nay, ngoài điều trị nền tảng như mang vớ tĩnh mạch, thay đổi tư thế đứng lâu ngồi nhiều, thì các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch ít xâm lấn, kỹ thuật cao được xem như bước tiến trong điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Kỹ thuật tiêm xơ điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ là phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ các tĩnh mạch mạng nhện, tĩnh mạch lưới có kích thước nhỏ 1-3mm. Bác sĩ mạch máu tiêm một lượng chất vừa đủ gây xơ hóa vào tĩnh mạch bị bệnh, làm teo xơ và loại bỏ tĩnh mạch bị giãn. Bệnh nhân được gây tê tại chỗ, đầu kim cực nhỏ nên hoàn toàn không đau, bệnh nhân thoải mái, tỉnh táo trong suốt quá trình tiêm xơ. Theo đó, các mạch máu nổi li ti trên da sẽ biến mất ngay sau tiêm xơ, triệu chứng mỏi, tê ở chân cũng không giảm rõ rệt.

Chân trước (trái) và sau (phải) tiêm xơ: gân xanh dưới da đã không còn (Nguồn: Bernard Healthcare)

Thời gian điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng tiêm xơ chỉ mất khoảng 15 phút cho một chân. Tùy thuộc vào mật độ nổi gân xanh nhiều hay ít mà cần thực hiện một hay nhiều lần tiêm xơ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Laser nội mạch – Kỹ thuật cao được khuyến nghị điều trị suy giãn tĩnh mạch từ cấp độ 2

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng laser nội mạch (EVLA) là phương pháp giúp loại bỏ các tĩnh mạch bị suy giãn bên trong mà không cần phẫu thuật, xâm lấn. Laser nội mạch sử dụng năng lượng nhiệt xơ hóa ngay bên trong lòng tĩnh mạch, giúp đóng lại tĩnh mạch bị giãn.

Đây là phương pháp được các Hiệp hội tĩnh mạch trên thế giới khuyến nghị ở mức độ cao nhất (khuyến cáo mức I, bằng chứng loại A theo y học thực chứng), vì tính an toàn cao đồng thời giúp điều trị hiệu quả hơn 95% suy giãn tĩnh mạch từ độ 2 trở lên, đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ, không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng. Sau can thiệp laser, bệnh nhân được trở về ngay trong ngày và có thể sinh hoạt, làm việc bình thường.

Laser nội mạch điều trị hiệu quả hơn 96% suy giãn tĩnh mạch nông cấp độ 2, cần được thực hiện bởi bác sĩ mạch máu (Nguồn: Bernard Healthcare)

Cần lưu ý laser nội mạch là thủ thuật ít xâm lấn, nhưng nếu không được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa mạch máu vẫn có nguy cơ cao xảy ra các tác dụng phụ hoặc biến chứng như sưng bầm, tái phát, hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu…

Điều trị laser kết hợp thủ thuật khác cho hiệu quả tối ưu về thẩm mỹ và dứt điểm triệu chứng bệnh lý

Một số trường hợp chân nổi búi tĩnh mạch nhiều kích cỡ lớn và nhỏ, bác sĩ mạch máu sẽ siêu âm đánh giá, lập bản đồ tĩnh mạch chi dưới và chỉ định phương pháp điều trị kết hợp laser nội mạch cùng tiêm xơ trong 1 lần thực hiện thủ thuật. Ưu điểm của phương pháp kết hợp này là tối ưu hiệu quả điều trị, thời gian đi lại, chi phí cho bệnh nhân, vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa dứt điểm triệu chứng bệnh lý, tăng độ hài lòng cho bệnh nhân.

80% nguyên nhân suy giãn tĩnh mạch nông cấp độ 2 là do suy van tĩnh mạch hiển. Theo khuyến cáo mới nhất của Hiệp hội tĩnh mạch châu Âu (ESVS, 2022), kết hợp laser nội mạch và kỹ thuật bóc búi tĩnh mạch trong 1 thì giúp tăng hiệu quả điều trị.

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý mạch máu, nên thăm khám và điều trị bởi bác sĩ mạch máu tại cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn (Nguồn: Bernard Healthcare)

Hiện nay trên thị trường một số cơ sở y khoa đang lạm dụng một phương pháp đơn thuần (chỉ tiêm xơ hoặc bắn laser bề mặt) điều trị cho mọi cấp độ, mọi vùng bị suy giãn tĩnh mạch mà thiếu đánh giá chuyên sâu dẫn đến hiệu quả điều trị không hết bệnh, tái phát, biến chứng. Bác sĩ mạch máu Bernard cũng nhấn mạnh: bắn laser bề mặt (laser xung) khác hoàn toàn với đốt laser nội mạch (ELVA). Chính vì vậy, người bệnh cần lựa chọn điều trị tại các trung tâm chuyên sâu được Sở Y tế/ Bộ Y tế cấp phép, để đảm bảo an toàn và đảm bảo hiệu quả điều trị.

Bernard Healthcare là một trong số ít phòng khám tại TP.HCM hiện nay được Sở Y tế cấp phép điều trị chuyên sâu suy giãn tĩnh mạch bằng kỹ thuật cao như laser, RFA, tiêm xơ… thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ mạch máu nhiều năm kinh nghiệm, theo quy trình chuẩn an toàn, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất hiện đại.

Trung tâm Tĩnh mạch Bernard chuyên điều trị các ca suy giãn tĩnh mạch từ nhẹ (C1) đến nặng, biến chứng nguy hiểm loét tĩnh mạch (C6); suy giãn tĩnh mạch tái phát hoặc đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi; điều trị bảo tồn tĩnh mạch hiển, dự phòng cho sức khỏe lâu dài.

Bài liên quan
  • Trải nghiệm đặt vé xe Phương Trang đa dạng tiện ích, nâng tầm hành trình
    Nhà xe Phương Trang, còn được biết đến với tên gọi FUTA Bus Lines, là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách lớn và uy tín tại Việt Nam.
  • Hiền Hồ - Cô gái trẻ và hành trình khám phá thế giới
    Du lịch trải nghiệm đang trở thành một xu hướng phổ biến, đặc biệt là với giới trẻ. Hình thức này không chỉ giúp họ khám phá những điều mới lạ và khung cảnh hùng vĩ, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Ngoài ra, đó cũng là một công việc sáng tạo nội dung, quay dựng Vlog hành trình để chia sẽ đến thật nhiều người xem.
  • Profix - thương hiệu sửa chữa thiết bị gia dụng hơn 10 năm kinh nghiệm
    Trong cuộc sống hiện đại, các thiết bị gia dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng. Tuy nhiên, khi một thiết bị gặp sự cố, việc tìm kiếm một đơn vị sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp trở thành mối quan tâm lớn của nhiều gia đình.
  • Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương kỹ sư xây dựng hiện nay‏
    Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp là điều cần thiết để các kỹ sư có thể tối ưu hóa thu nhập cũng như phát triển sự nghiệp. Để tìm hiểu về kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng, hãy cùng theo dõi những chia sẻ ở bài viết dưới đây. ‏
  • Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận – Cơ sở khám chữa bệnh chất lượng
    Phòng khám hiện là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý xã hội. Được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, phòng khám nổi bật với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.
  • Đơn vị chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng uy tín - Kienvang.vn
    Chuyển nhà là một trong những nhu cầu phổ biến hiện nay, đặc biệt tại các thành phố lớn. Để đảm bảo quá trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, bạn có thể tham khảo dịch vụ vận chuyển của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vận Tải Kiến Vàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều trị chuyên sâu suy giãn tĩnh mạch bằng kỹ thuật cao, bởi bác sĩ mạch máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO