Điều tra vụ "đá tặc" mở công trường trên đất của ban quản lý rừng

30/12/2021 06:19

Ngày 29/12, ông Phạm Hữu Viên - Chủ tịch UBND xã H'bông, huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, xã đang chỉ đạo công an điều tra vụ khai thác đá trái phép tại làng H'ring, xã H'bông.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn đã phản ánh tại làng H'ring, xã H'bông đang có một số đối tượng "đá tặc" có hành vi khai thác đá trái phép.

Ngay khi nhận được thông tin, trong 2 ngày 26 và 27/12, lực lượng xã H'Bông đã vào khu vực trên để nắm bắt thông tin.

Tại hiện trường, lực lượng phát hiện nhiều máy móc hạng nặng, có dấu hiệu hoạt động khai thác trái phép đá tảng với đường kính "khổng lồ" và vận chuyển ra ngoài tiêu thụ. Việc làm này khả năng đã xảy ra trong một thời gian dài, do tại hiện trường xuất hiện nhiều hố lớn.

Điều tra vụ đá tặc mở công trường trên đất của ban quản lý rừng - 1

Đá tặc đang dùng máy móc hạng nặng để khai thác đá trái phép trên đất thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Chư Sê (Ảnh: H.H).

Được biết, vị trí mà các đối tượng đá tặc khai thác trái phép thuộc đất nông nghiệp nằm trong đất lâm nghiệp của Ban quản lý rừng phòng hộ Chư Sê quản lý.

Do thời điểm lực lượng vào máy móc đã dừng hoạt động và các đối tượng đã trốn khỏi hiện trường nên xã đã lập biên bản, tạm giữ máy móc. Đồng thời, xã đang chỉ đạo công an xác minh các đối tượng có hành vi khai thác đá trái phép.

Điều tra vụ đá tặc mở công trường trên đất của ban quản lý rừng - 2

Bãi đất bị "đá tặc" khai thác ngổn ngang (Ảnh: H.H).

Cũng tại vị trí này, Công an tỉnh Gia Lai vừa phối hợp bắt giữ một vụ vận chuyển đá trái phép.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Phạm Hoàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ "đá tặc" mở công trường trên đất của ban quản lý rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO